Đến đôi giày cũng đi cầm

VH- Khi máu me đỏ đen đã lên, dân chơi cá độ bóng đá sẵn sàng cầm tất cả những gì có giá trị, ngay cả đôi giày họ cũng đem cầm cố để có chút tiền đặt vào các trận cầu World Cup.

Chị Mai Thị Kim Lan, chủ tiệm cầm đồ Mai Lan trên đường Trần Não (quận 2, TP.HCM) cho biết: “Hơn 10 năm mở tiệm, sáng nay tôi ngỡ ngàng khi có một khách đem cầm chiếc quần jean và đôi giày để có tiền trả nợ vì đêm qua thua “kèo” Argentina – Pháp (tối 30.6). Ban đầu tôi không định cầm, nhưng cậu ấy năn nỉ quá nên đành nhận đôi giày và đưa cậu ấy 400 ngàn đồng”. Đây là một câu chuyện điển hình của tình trạng cá độ bóng đá đang diễn ra những ngày qua. Khi máu me đỏ đen đã lên, dân chơi cá độ bóng đá sẵn sàng cầm tất cả những gì có giá trị, ngay cả đôi giày họ cũng đem cầm cố để có chút tiền đặt vào các trận cầu World Cup.

Khi trái bóng tròn lăn trên sân cỏ cũng là lúc những tay chơi ồ ạt ném tiền vào trò cá độ. Trò chơi may rủi này làm cho nhiều người trắng tay, từ đó án mạng đau lòng hay hàng loạt vụ trộm cướp đã xảy ra, nhiều người còn tìm đến cái chết vì không đủ tiền chung độ.

Sau những diễn biến khó lường tại các trận cầu World Cup năm nay khiến dân cá độ thua đau. Hàng loạt vụ tự tử, trộm cắp, giết người... đã xảy ra chỉ vì thua độ World Cup. Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, chỉ trong một ngày 27.6, nơi đây đã tiếp nhận đến hai ca tự tử vì đổ nợ khi thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2018.

Trước đó vào chiều 22.6, thanh niên tên Lê Văn P. (SN 1990, quê huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) định nhảy cầu Chương Dương để tự tử do thua cá độ bóng đá đã được Đội Cảnh sát giao thông số 5 Công an TP Hà Nội kịp thời ứng cứu. Tính ra từ đầu mùa bóng, P. đã nợ số tiền cá độ bóng đá tới 200 triệu đồng. Số tiền lớn quá khiến P. túng quẫn, phải viết giấy bán nhà. Sau khi đội tuyển Argentina bị thua đậm trước đội dưới cơ là Croatia, P. càng cùng quẫn hơn nên quyết định tự tử.

LÊ GIANG

Ý kiến bạn đọc