Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018

VH-Bộ TT&TT vừa chỉ đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Cục An toàn thông tin về việc rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018.

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018 - Anh 1

Chỉ đạo của Bộ TT&TT được đưa ra sau khi nhận được công văn của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) về việc phối hợp, hỗ trợ xử lý các trường hợp vi phạm quy định của FIFA về bản quyền World Cup 2018. Thực tế, ngay sau khi chính thức sở hữu
bản quyền truyền thông, VTV đã chủ trương chia sẻ hợp lý bản quyền truyền thông Vòng chung kết World Cup 2018 mà mình có được đến tất cả các đơn vị có nhu cầu theo đúng quy định của FIFA. Cụ thể, VTV đã chia sẻ bản quyền truyền thông trên tất cả các nền tảng hạ tầng truyền dẫn hoc nhiều đài PTTH địa phương, cho nhiều đơn vị truyền thông để khán giả VN có thể xem World Cup 2018 không chỉ trên truyền hình mà còn trên cả Internet, thiết bị di động.

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018 - Anh 2

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018 - Anh 3

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi World Cup khởi tranh, VTV đã phát hiện hơn 700 trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng giải đấu này trên hệ thống Internet. Nhiều website ngang nhiên livestream, đăng tải clip vi phạm bản quyền; tình trạng livestream các trận đấu cũng diễn ra tràn lan trên Facebook và Youtube. Mặc dù VTV đã rất tích cực xử lý những trang web vi phạm bản quyền nhưng các trang web này liên tục thay đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu. Bên cạnh kênh VTV2, VTV3, VTV6, nhằm
rà soát, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền World Cup 2018 VTV công bố các kênh được truyền dẫn nguyên vẹn trên hạ tầng truyền hình mặt đất, cáp và vệ tinh của VTVCab, SCTV, K+, HTV, VTC, AVG; trên website vtv.vn và trên hạ tầng VTVgo của Đài THVN; trên hạ tầng truyền hình IPTV, OTT của Viettel, FPT, VNPT, Clip TV.

Ngoài ra, VTV cũng chính thức cung cấp danh sách các đơn vị được VTV cấp quyền chia sẻ, tiếp phát sóng:

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018 - Anh 4

Phúc Nghệ
 

Ý kiến bạn đọc