Lực sĩ Việt Nam phá kỷ lục Asian Para Games

VHO - Trong buổi chiều ngày thi đấu 23.10 tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á - Asian Para Games 4 (đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc), lực sĩ Nguyễn Bình An đã mang về thêm cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam 1 tấm HCĐ. Dù không có được tấm huy chương cao nhất nhưng Nguyễn Bình An đã xuất sắc phá kỷ lục Đại hội khi nâng thành công mức tạ 184kg.

Tại Asian Para Games 4, Nguyễn Bình An (54kg nam) là những một trong những hy vọng hàng đầu trong việc tranh chấp HCV của tuyển tuyển cử tạ Người khuyết tật Việt Nam bên cạnh Lê Văn Công (49kg nam), Đặng Thị Linh Phượng (50kg nữ) và Châu Hoàng Tuyết Loan (55kg nữ). Lực sĩ sinh năm 1985 này cũng đang là người nắm giữ tấm HCV hạng cân 54kg tại Asian Para Games 3 năm 2018.

Lực sĩ Việt Nam phá kỷ lục Asian Para Games - Anh 1

Bình An phá kỷ lục Asian Para Games khi chinh phục mức tạ 184kg. Ảnh: Thái Dương

Thế nhưng năm nay, Bình An gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ, trong đó phải kể đến David Degtyarev (Kazakhstan) nhà ĐKVĐ Paralympic và Yang Jinglang (Trung Quốc), người từng giành HCB thế giới năm 2021.

Thực tế thì cuộc cạnh tranh tấm HCV của Bình An và 2 đối thủ trên đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Ở lần nâng đầu tiên, trong khi Bình An chỉ thành công ở mức  tạ 174kg thì David Degtyarev và Yang Jinglang đã chinh phục lần lượt 179kg và 178kg. Đến lần nâng thứ hai, Bình An rút ngắn cách biệt thành công ở mức 180kg, trong khi David Degtyarev là 183kg, còn Yang Jinglang là 182kg. Lần nâng cuối, Nguyễn Bình An đã xuất sắc thành công đòn tạ 184kg, phá kỷ lục Asian Para Games. Tuy nhiên, David Degtyarev cũng đã xuất sắc xô ngã kỷ lục châu Á với thành tích 186kg và giành HCV, trong khi Yang Jinglang giành HCB với mức 185kg.

Lực sĩ Việt Nam phá kỷ lục Asian Para Games - Anh 2

Bảng thành tích tại hạng cân 54kg nam

Chia sẻ cảm xúc sau phần thi của mình, Bình An cho rằng đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh và bản thân lực sĩ này cũng rất bất ngờ với thành tích trên.

Như vậy, với tấm HCĐ của Bình An và Lê Văn Công, tuyển tuyển cử tạ Người khuyết tật Việt Nam đã giành được 2 HCĐ trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại Asian Para Games 4. Ngày mai 24.10, Đặng Thị Linh Phượng sẽ thi đấu hạng 50kg nữ, sau đó một ngày, lực sĩ kỳ cựu Châu Hoàng Tuyết Loan cũng sẽ tranh tài tại hạng cân 55kg nữ.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc