Lan toả thông điệp về môi trường tại giải chạy Sơn Kim Thủ Đức

VHO - Với tinh thần một giải chạy “xanh” giữa lòng TP. Thủ Đức xanh, Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 3.9 tại TP. Thủ Đức (TP.HCM) mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, giúp lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, hướng đến cuộc sống xanh, sống khỏe trong cộng đồng.

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 sẽ được xuất phát tại khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đi qua những công trình và địa danh mang tính biểu tượng của TP. Thủ Đức. Giải chạy được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện thường niên, không chỉ thu hút sự tham gia của những người đam mê thể thao mà còn là điểm đến thú vị với mọi đối tượng người dân, những ai quan tâm và mong muốn nhìn thấy diện mạo mới cùng với sự phát triển, đổi mới không ngừng của một trung tâm kinh tế, đô thị trẻ sáng tạo mang tên TP. Thủ Đức, nơi hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều sự kiện cộng đồng và văn hoá lớn của TP.HCM trong những năm tới.

Lan toả thông điệp về môi trường tại giải chạy Sơn Kim Thủ Đức - Anh 1

Ban tổ chức giới thiệu về giải đấu

Với tinh thần một giải chạy “xanh” giữa lòng thành phố Thủ Đức xanh, Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” mang thương hiệu Jockey (USA) sản xuất từ nguyên liệu tái chế với tính ứng dụng và độ bền cao, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường của người sử dụng cũng như lan truyền thông điệp sống xanh, sống khỏe trong cộng đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng cam kết sẽ liên tục giới thiệu những công nghệ và ứng dụng mới để làm cho giải chạy ngày càng “xanh”.

Phát biểu trong buổi họp báo giúp thiệu giải vào chiều nay 21.7 tại TP.HCM, ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc đường đua kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện Peak cho biết: “Giải chạy không chỉ cổ động lối sống tích cực trong cộng đồng mà còn tạo ra sân chơi lành mạnh cho mọi đối tượng, và hơn hết là truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường thông qua ý nghĩa của các chất liệu tái chế làm nên bộ sưu tập đường đua đến từ thương hiệu Jockey (USA). Bên cạnh đó, đường chạy sẽ tiến hành đo đạt tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội các giải Marathon và đường chạy dài quốc tế (AIMS). Tiêu chuẩn được đo lường và công nhận bởi các chuyên gia thuộc lĩnh  vực đo lường của liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF)”.

Lan toả thông điệp về môi trường tại giải chạy Sơn Kim Thủ Đức - Anh 2

Các bộ trang phục thi đấu tại giải

Giải diễn ra với nhiều cự ly khác nhau bao gồm 21hm, 10km, 5km. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải cũng sẽ có những cự ly 3km và 1,5 km dành cho các em thiếu nhi để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, trong và ngoài đường chạy, các VĐV và cổ động viên cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn trống nước, nhảy cổ động, chạy với trang phục hóa trang, trình diễn khinh khí cầu,…

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP. Thủ Đức. Đây là hoạt động thể thao quan trọng, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường tính kết nối trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của truyền thống và di sản cũng như hướng tới những giá trị cốt lõi của một thành phố sáng tạo, cởi mở và tràn đầy sức sống. Sự kiện được UBND TP. Thủ Đức phối hợp các doanh nghiệp tổ chức.

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc