Gay cấn cuộc đua đến ngôi vương tại Giải Futsal VĐQG 2023

VHO- Tại trận đấu muộn nhất vòng 10 Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 diễn ra vào chiều tối 11.7 ở TP.HCM, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Thái Sơn Nam bất ngờ bị đội bóng cuối bảng Cao Bằng chia điểm. Điều này đã khiến cuộc đua đến chức vô địch của giải đang diễn ra gay cấn hơn bao giờ hết.

Trước khi thi đấu trận này, Thái Sơn Nam chịu áp lực rất lớn từ các đối thủ bám đuổi như Sahako, Sanvinest Khánh Hoà và đặc biệt là Thái Sơn Bắc, đội đã giành ngôi nhất bảng của họ một ngày trước đó.

Gay cấn cuộc đua đến ngôi vương tại Giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 1

Thái Sơn Nam (áo xanh) bất ngờ bị đội bóng cuối bảng chia điểm

Thái Sơn Nam có lợi thế sân nhà và chỉ phải tiếp CLB cuối bảng Cao Bằng. Họ được kỳ vọng sẽ dễ dàng lấy 3 điểm nhưng điều này đã không xảy ra. Dù kiểm soát tốt trận đấu nhưng khả năng dứt điểm của Văn Ý, Đức Hoà, Thịnh Phát,… rất không tốt. Họ phải chờ tới giữa hiệp 1 mới có bàn dẫn trước của Phát Cồn. Phút 17, chính Phát Cồn lui về nỗ lực để phá bóng từ đường căng ngang của đối thủ, nhưng bóng trúng cầu thủ này làm đối hướng, bó tay Văn Ý. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Đến hiệp 2, Thái Sơn Nam vẫn cần Phát Cồn lên tiếng với pha chuyền bóng để Ngọc Linh nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng khá đẹp mắt khi Ngọc Linh đã tỉnh táo sục bóng qua người thủ thành Cao Bằng. Tuy nhiên, trước khi hết giờ, Thái Sơn Nam đã chịu bàn thua nghiệt ngã. Nỗ lực đi bóng của Thanh Phong đã vượt qua hai cầu thủ chủ nhà và cả thủ thành Văn Ý. Thanh Phong có bàn gỡ 2-2 quý giá cho đội bóng của HLV Phạm Minh Giang.

Gay cấn cuộc đua đến ngôi vương tại Giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 2

Cao Bằng (áo trắng) tạo bất ngờ lớn nhất vòng 10

Thời gian còn lại, Văn Vũ mặc áo thủ môn để đá power-play nhưng đã không thể giúp Thái Sơn Nam có thêm bàn thắng. Một điểm trận này giúp Thái Sơn Nam có 20 điểm và lấy lại ngôi đầu, nhưng họ chỉ hơn hiệu số so với Thái Sơn Bắc. Cuộc so tài của hai đội bóng này ở lượt trận 11 hứa hẹn sẽ mang tính bước ngoặt cho cuộc đua vô địch năm nay.

Vị trí thứ 3 hiện tại đang thuộc về CLB Sanvinest Khánh Hoà khi đội bóng này đã tri ân CĐV đến xem trận đấu cuối cùng trên sân nhà của họ năm nay ở sân Trường CĐSPTƯ Nha Trang bằng trận đại thắng trước đối thủ đến từ Thủ đô Hà Nội. Đội trưởng Khắc Chí đã tận dụng sai lầm của hậu vệ Thạc Hiếu ngay từ những giây đầu tiên để ghi bàn mở điểm. Các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng rất nỗ lực sau đó, nhưng họ không đủ kinh nghiệm trận mạc để so sánh với nhà cựu vô địch. Phút 13, K’Gôi nâng tỷ số lên 2-0 rất đẹp mắt sau pha phối hợp tam giác.

Gay cấn cuộc đua đến ngôi vương tại Giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 3

Sanvinest Khánh Hoà thắng dễ trên sân nhà

Tiếp đó, đến lượt Văn Thanh lại toả sáng với cú sút không thể cản phá từ quả phạt góc của đồng đội. Hiệp 1 đã có cách biệt 3-0 và hiệp 2, hai đội đã chơi rất cống hiến. Hà Nội có bàn gỡ 1-3 phút 34 sau khi Văn Thanh đá phản lưới nhà từ tình huống đội khách chơi power-play. Nhưng cuối trận, sau khi Nhân Nam bỏ lỡ cơ hội gỡ 2-3 thì ngay lập tức, Minh Tuấn có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà do chính sai lầm của Nhân Nam.

Kết quả vòng 10:

Tân Hiệp Hưng – Sahako: 2-6

GFDI Sông Hàn – Thái Sơn Bắc: 1-3

Sanvinest Khánh Hòa – Hà Nội: 4-1

Thái Sơn Nam TP.HCM – Cao Bằng: 2-2

Lịch thi đấu vòng 11:

Ngày 16.7:

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Cao Bằng – GFDI Sông Hàn

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Sahako – Sanvinest Khánh Hoà

Ngày 17.7:

14h00, Cung điền kinh Mỹ Đình: Hà Nội – Tân Hiệp Hưng

17h00, Cung điền kinh Mỹ Đình: Thái Sơn Bắc – Thái Sơn Nam TP.HCM

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc