HLV Mai Đức Chung chỉ ra vấn đề cần khắc phục của tuyển nữ Việt Nam

VHO - Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thất bại 0-2 trước đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand ở trận giao hữu diễn ra vào trưa nay 10.7 tại TP. Napie (New Zealand). Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung đã chỉ ra vấn đề mà đội cần khắc phục để chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu tại bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào cuối tháng này.

Tuyển nữ New Zealand với ưu thế sân nhà cũng như nhỉnh hơn về thực lực đã tạo thế trận áp đảo và có được hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng trong hiệp hai nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, qua đó đành chấp nhận trận thua 0-2.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra vấn đề cần khắc phục của tuyển nữ Việt Nam - Anh 1

Thanh Nhã (áo đỏ) là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung cho biết sau trận giao hữu: “Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn”.

HLV Mai Đức Chung nói tiếp: “New Zealand đang khát khao giành chiến thắng trước khi VCK bóng đá nữ thế giới bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả”.

Chiến lược gia 72 tuổi chia sẻ tiếp về hai bàn thua của tuyển nữ Việt Nam: “Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có hai bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua”.

Thanh Nhã, tiền vệ có một pha bứt tốc nổi bật ở hiệp 1 và đã áp sát cầu môn đối phương cho biết: “Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh nên có những pha áp sát nhanh. Ở yếu tố khác quan, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam. Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn”.

Sau trận đấu với tuyển nữ New Zealand, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn trận đấu giao hữu với tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14.7 trước khi thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

Y BÌNH

Ý kiến bạn đọc