Tuyển nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực trước chủ nhà New Zealand

VHO - Tại trận giao hữu với đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand diễn ra vào trưa nay 10.7 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam dù thi đấu rất cố gắng nhưng không thể tránh khỏi thất bại trước đối thủ.

Với lực lượng đang chơi bóng ở những quốc gia có nền bảng đá phát triển trên thế giới, tuyển New Zealand thực sự là “quân xanh” rất chất lượng đối với tuyển nữ Việt Nam. Không nằm ngoài dự đoán, với thể hình và thể lực vượt trội cũng như đẳng cấp chuyên môn cao hơn, New Zealand đã tạo thế trận áp đảo hoàn toàn. Trong suốt hiệp 1, đoàn quân của bà Jitka Klimkova đã kiểm soát bóng đến hơn 70% thời lượng ở trên sân.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực trước chủ nhà New Zealand - Anh 1

Đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam

Cách hãm thành của đội chủ nhà cho thấy, họ thiên về các miếng vỗ bóng từ hai cánh. Tốc độ và sự mạnh mẽ của Riley và Hand khiến cho hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam hoạt động hết sức vất vả. Hiệp 1 là màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Kim Thanh. “người gác đền” của tuyển nữ Việt Nam đã quán xuyến khu vực 16m50 khá tốt khi ra vào hợp lý, xử lý tình huống chắc chắn, phản xạ tuyệt vời đã chặn đứng ít nhất 5 pha dứt điểm của đội nhà dù đó là những quả sút như búa bổ trong thế cận thành của các cầu thủ  New Zealand. Dù vậy, đôi tay của Kim Thanh cũng không giúp cho tuyển nữ Việt Nam giữ được sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Áp lực quá lớn của đội chủ nhà khiến bóng gần như chỉ lăn bên sân của tuyển nữ Việt Nam nên các hậu vệ của HLV Mai Đức Chung khá vất vả. Từ quả phạt góc của đồng đội ở phút 17,CJ Bott tung cú dứt điểm đưa bóng đi thẳng về phía cầu môn của Việt Nam, Thu Thảo phá hụt bóng khiến thủ môn Kim Thanh bất ngờ, đành đứng nhìn bóng lăn vào lưới. Trước khi hiệp 1 khép lại, hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam thêm một lần chịu thua đội chủ nhà sau một pha lên bóng bên cánh phải để Riley cang ngang và Hand dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi lợi thế cho New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực trước chủ nhà New Zealand - Anh 2

Các cô gái áo đỏ thi đấu rất cố gắng

Nhận thấy cánh phải thường xuyên bị đối thủ khai thác nên ngay đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có những thay đổi để củng cố lại hành lang phải với sự góp mặt của Vạn Sự và Hải Linh. Nền tảng thể lực sung mãn nên bộ đội này đã hạn chế đáng kể các pha sóng gió từ cánh trái của đội chủ nhà. Vì thế, các cơ hội ăn bàn của New Zealand không còn được tạo ra nhiều ở hiệp 2 như trong 45 phút đầu tiên dù rằng đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Suốt trận đấu, tuyển nữ Việt Nam phải tập trung phòng ngự nên hàng tiền vệ  ít tổ chức được những pha phản công về phía cầu môn của New Zealand. Suốt 90 phút, các học trò của ông Mai Đức Chung chỉ tạo được vài tình huống lên bóng đá chú ý. Đáng kể nhất là pha đột phá bên cánh trái của Thanh Nhã ở phút 35 nhưng cú sút của tiền vệ này lại bật chân hậu vệ chủ nhà, chặn đường một tình huống sóng gió của tuyển nữ Việt Nam. Chung cuộc, đoàn quân của ông Mai Đức Chung nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Sau trận này, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn trận đấu giao hữu với tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14.7 trước khi thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc