Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018: Cương quyết loại cầu thủ gian lận tuổi

VH- Đây là giải đấu được xem là nơi ươm mầm tài năng cho bóng đá Việt Nam và luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ vì sự trong sáng, hồn nhiên của các em học sinh. Tuy nhiên trong khá nhiều lần tổ chức, giải đấu này đã phải đối đầu với nạn gian lận tuổi. Vì thế ở mùa giải năm nay, BTC cho biết sẽ tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng này.

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018: Cương quyết loại cầu thủ gian lận tuổi - Anh 1

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018: Cương quyết loại cầu thủ gian lận tuổi - Anh 2

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc được xem là nơi chắp cánh ước mơ cho các tài năng bóng đá nhưng luôn phải đối đầu với nạn gian lận tuổi

Ông Nguyễn Phan Khuê, TBT Báo Nhi đồng, Trưởng BTC Giải, cho biết: “Năm nay đã là năm thứ 22, Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng toàn quốc được tổ chức. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia của VFF và luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ liên đoàn bóng đá các địa phương. Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh trong mùa hè, đồng thời tạo nền móng phát triển cho bóng đá nước nhà".

Tuy nhiên năm nào cũng vậy, giải đấu luôn phải đối mặt với tình trạng gian lận tuổi và BTC thường phải tiến hành nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng này. “Rất may trong khoảng vài năm trở lại đây, do nhận thức của các đội tốt hơn nên tình trạng gian lận tuổi không còn đáng ngại như các mùa giải trước. Ở Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018, BTC giải sẽ đề cao tính pháp lý, ràng buộc trách nhiệm của các địa phương khi gửi các cầu thủ dự giải. Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện cơ chế giám sát chặt chẽ, có sự tham gia của cơ quan tư pháp, công an kiểm tra về giấy tờ. Đặc biệt là sự giám sát của báo giới, người hâm mộ, các đội cũng sẽ giám sát chéo lẫn nhau... để phát hiện ra các cầu thủ nghi vấn. Và BTC sẽ cương quyết loại những cầu thủ gian lận tuổi”, ông Khuê nói. 

Trong khi đó, TTK Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, dù Báo Nhi đồng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chống nạn gian lận tuổi nhưng kể cả khi sử dụng phương pháp xác định độ tuổi thông qua việc đo liên kết xương thì cũng không thể chính xác hết được mà chỉ biết được độ tuổi các em là trên hoặc dưới 16 tuổi. Vì vậy, điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức. Một tín hiệu đáng mừng là trong những năm gần đây, các đội bóng đều nhận thức được rằng nếu chạy theo thành tích nhất thời thì sẽ không thu được kết quả trong tương lai. Chỉ có việc đào tạo đúng lứa tuổi thì các em mới phát triển theo đúng khả năng của mình.  

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018 có sự tham dự của 33 đội bóng nhi đồng. Trong đó, tại vòng loại, 32 đội sẽ được chia bảng, thi đấu từ ngày 26.5 đến ngày 10.6 theo ba khu vực, chọn ra 15 đội vào vòng chung kết. Vòng loại bảng 1 - khu vực Hà Nội do Trung tâm Thể thao Viettel đăng cai, gồm 12 đội là Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Phù Đổng – Hà Nội, Hưng Yên. Bảng 2 ở Nghệ An do Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam nghệ An đăng cai, gồm 8 đội là Hà Nam, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Phúc Sport PTF – Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Bảng 3 diễn ra ở Đắc Lắc, do Quốc phòng 3 đăng cai, gồm 12 đội là Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Lộc An – Bảo Lâm, Thanh Khiết – Quận 8 TP Hồ Chí Minh, Phú Nhuận – TP Hồ Chí Minh, Thăng Long FC – TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Văn Tâm – Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Hải An – Tây Ninh.

Tại vòng chung kết, 15 đội vượt qua vòng loại sẽ cùng đội bóng đại diện đơn vị đăng cai - Thái Bình (được đặc cách tham dự vòng chung kết) tranh tài tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao đa năng tỉnh Thái Bình từ ngày 22.7 đến 4.8. Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba, giải Phong cách, giải Đội hình tiêu biểu và một số giải cá nhân.

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc do Báo Nhi đồng và VFF phối hợp tổ chức hằng năm. Không chỉ là sân chơi hấp dẫn, bổ ích mùa hè của thiếu nhi, đây còn là nơi phát hiện, chắp cánh cho những ước mơ bóng đá của các cầu thủ nhí. Nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện từ giải đấu này và có cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như Trọng Đại – đội trưởng đội bóng đá U20 Quốc gia, Nhất Minh – đội trưởng đội U14 Quốc gia, các cầu thủ vừa thi đấu rất thành công tại Giải Bóng đá U23 Châu Á vừa qua như Nguyễn Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Lương Xuân Trường, Duy Mạnh…

Giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 lễ khai mạc, trận khai mạc,  lễ bế mạc, trận chung kết và lễ trao giải.

T.S

 

Ý kiến bạn đọc