Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Huỳnh Tấn Tài sẽ khiếu nại lên VFF

Thứ Ba 08/05/2018 | 20:00 GMT+7

VH- Treo giò 5 trận, phạt 25 triệu đồng và phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Dương Văn Hào là cái giá của cầu thủ gốc Long An phải nhận sau pha vào bóng dẫn đến chấn thương nặng của đồng nghiệp Viettel ở giải hạng Nhất vừa qua. Tuy nhiên, Tấn tài cho biết sẽ nhờ CLB gửi đơn khiếu nại lên VFF để xin giảm nhẹ án phạt.

Tấn Tài (trái) trong màu áo CLB Long An.

Điều gì đã làm nên một Huỳnh Tấn Tài bỗng chốc nổi tiếng với biệt danh “hung thần” sân cỏ, sau khi từng đoạt giải thưởng “Fair Play” vào năm 2015. Có lẽ những ám ảnh của chấn thương từ SEA Games 28 đã khiến Tấn Tài phải tự vệ mạnh mẽ hơn cho bản thân. Như ở V.League 2016, Tấn Tài vô tình là nguyên nhân khiến ngoại binh Osmar chia tay mùa bóng. Sau đó không lâu, Đình Trọng là nạn nhân của cầu thủ Long An với pha đạp thắng vào mặt và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đến mùa giải này, Tấn Tài đã tiếp tục làm cầu thủ Viettel gãy xương mác phải phẫu thuật chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Lý giải về vấn đề đã làm chấn thương Văn Hào, Tấn tài chia sẻ: “Tình huống đó tôi chỉ muốn vào tranh bóng với Văn Hào chứ không cố tình vào chơi ác ý. Chỉ xui một điều là sau khi Hào ngã xuống, chân trái của cậu ấy bị kẹp vào chân của tôi nên mới dẫn tới chấn thương nặng như vậy. Tình huống đó diễn ra rất nhanh, chân của tôi không hề đạp trúng chân của Hào. Đến khi vào viện thăm Hào thì tôi rất sốc. Nghe bác sĩ nói về tình hình chấn thương mà Hào đang đối mặt tôi vô cùng lo lắng cho cậu ấy. Giá mà tình huống đó tôi không ham bóng thì mọi chuyện đã không tồi tệ”, Tấn Tài nói.

“Tôi cũng là cầu thủ và phía sau còn gia đình đang trông chờ vào nguồn thu nhập từ lương, thưởng. Văn Hào là cầu thủ trẻ tài năng và đi đá bóng cũng là cái nghề nên khi cậu ấy bị chấn thương như vậy tôi vô cùng xót xa. Năm  vừa rồi, Văn Hào đã chơi rất tốt trong màu áo U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup nên nếu cậu ấy mà phải giải nghệ thì có lẽ tôi quá ân hận. Tại SEA Games 2015, tôi cũng bị gãy chân trong trận đấu của U23 Việt Nam. Lúc đó chấn thương khá nặng và tôi vô cùng buồn. Mình từng bị gãy chân nên hiểu tâm trạng như thế nào nên không bao giờ tôi có suy nghĩ sẽ triệt hạ đồng nghiệp. Mong mọi người thấu hiểu cho tôi”, cầu thủ sinh năm 1994 nói thêm.

Tấn Tài đến bệnh viện thăm Văn Hào.

Giám đốc điều hành Lê Minh Trí của CLB Long An sau khi nghe tin Văn Hào chấn thương nặng đã cùng Tấn Tài đến bệnh viện ngày hôm sau để thăm hỏi, trao quà động viên. Ông Trí cũng cho rằng chấn thương mà Văn Hào nhận là điều đáng tiếc dù môn thể thao như bóng đá khó tránh được va chạm. Tấn Tài đã nhận lỗi và CLB cũng chỉ biết an ủi bằng cách đến thăm, trao quà động viên Văn Hào. Ông Trí nói: “Gia đình Văn Hào cũng hiểu chuyện và bản thân Văn Hào cũng nói với chúng tôi rằng bóng đá đôi khi phải chấp nhận cuộc chơi theo cách nghiệt ngã như thế. Không ai muốn điều đáng tiếc này xảy đến nhưng mọi sự đã lỡ rồi, CLB không bao giờ có chủ trương cho cầu thủ của mình chơi bạo lực. Vấn đề lúc này chúng tôi nhận lỗi và chấp nhận hình phạt, đó cũng là bài học cho các cầu thủ nhìn vào”.

Hành động “Fair Play” mà CLB Long An khiến Văn Hào và gia đình cầu thủ Viettel cảm kích, nguôi giận. Nhưng Tấn Tài cũng không thoát cái án phạt 25 triệu đồng và treo gò 5 trận (hơn 1 tháng lương của cầu thủ này). Có điều gây tranh cãi với dư luận lúc này là không dễ hiểu tại sao BTC công bố hình phạt đi kèm nữa là “cầu thủ Tấn Tài phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Dương Văn Hào theo đúng Quy định về kỷ luật của VFF”.

Hiện tại, các cầu thủ và toàn bộ người tham dự cuộc chơi do VPF tổ chức đều được mua bảo hiểm, nếu trong trường hợp không may cầu thủ gặp chấn thương. Chưa kể CLB cũng có hợp đồng sẽ hỗ trợ cầu thủ của họ khi gặp vấn đề bất khả kháng chấn thương. Huỳnh Tấn Tài cho biết: “Án phạt mà BTC đưa ra quá nặng với tôi và một cầu thủ trẻ như tôi không biết xoay sở làm sao để có đủ tiền trả chi phí chữa trị cho Văn Hào. Trước mắt, tôi chỉ biết nhờ CLB gửi đơn khiếu nại lên VFF để xin giảm nhẹ án phạt mà thôi”.

Tấn tài và BHL CLB Long An (hàng đứng) đến thăm, tặng quà Văn Hào cùng gia đình tại bệnh viện.

Cầu thủ Long An nói thêm: “Hiện tại, tôi đang là cầu thủ trẻ, chưa có hợp đồng chuyển nhượng hay lót tay gì cả. Thu nhập cả tháng cũng chỉ tầm 12-13 triệu đồng để lo cho gia đình và cha mẹ. Cha mẹ tôi đã già, nhà ở huyện nghèo Đức Hòa tỉnh Long An. Tôi mới lấy vợ, sinh con và cuộc sống gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương đá banh mang lại. Cuộc sống lại đầy mối lo phải trang trải. Hoàn cảnh như vậy mà phải chịu toàn bộ chi phí chấn thương của Văn Hào. Hơn nữa, pha vào bóng của tôi đã nói nhiều lần là không hề ác ý, chỉ là vô tình khi Văn Hào ngã xuống bị kẹp vào chân tôi và gãy. Trong bóng đá va chạm là khó tránh và tôi cũng không muốn đá đổ nồi cơm của đồng nghiệp. Tôi cũng bị chấn thương hành hạ và biết cảm giác khi sống trong những ngày khó khăn đó”.

Khác với pha vào bóng triệt hạ của Quế Ngọc Hải khiến dư luận lên án bóng đá bạo lực, tình cảnh của Tấn Tài dở khóc dở cười khi sự cố chẳng ai muốn. Ban kỷ luật phạt như thế, nhiều người tự hỏi không hiểu trách nhiệm của bảo hiểm ở đâu khi

Việt Hoàng

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top