Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam - CLB Borussia Dortmund: “Thuốc thử” liều cao

Thứ Tư 30/11/2022 | 10:46 GMT+7

VHO- Vào lúc 19h tối nay 30.11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc “thử lửa” với CLB hàng đầu của bóng đá Đức - Borussia Dortmund. Đây là “bài test” bổ ích cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2022.

 Với quyết tâm và sự nỗ lực, “Những chiến binh sao vàng” sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt trước Borussia Dortmund

Borussia Dortmund - nhà vô địch UEFA Champions League mùa giải 1996/1997, đội bóng nổi tiếng với lối chơi cống hiến và sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới đã mang lại sự háo hức rất lớn cho người hâm mộ Việt Nam. Đặc biệt trong chuyến đi này, đội bóng của Đức sẽ mang theo nhiều cầu thủ tên tuổi, đảm bảo giúp trận đấu trở nên đáng xem hơn. Đầu tiên phải kể đến tiền vệ tấn công Marco Reus và trung vệ Mats Hummels, những người từng cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Tiếp đến là cựu cầu thủ của Liverpool Emre Can hay Donyell Malen cùng rất nhiều trụ cột khác hứa hẹn sẽ xuất hiện trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

Với những tên tuổi chất lượng đến từ đội bóng nước Đức, trận đấu này được xem là “thuốc thử” liều cao cho “Những chiến binh sao vàng”. Đó cũng là dịp để Ban huấn luyện tuyển Việt Nam có những sự thử nghiệm và đánh giá chính xác về phong độ của các tuyển thủ sau khi mùa bóng quốc nội kết thúc. HLV Park Hang-seo cho biết: “Borussia Dortmund là một đội bóng rất mạnh và có truyền thống lâu đời. Họ rất mạnh về đào tạo trẻ. Họ xây dựng được hệ thống rất tốt. Cầu thủ của họ có nền tảng kỹ thuật, chiến thuật đều rất tốt. Tôi chắc chắn rằng dù chỉ là những cầu thủ U23 nhưng về mặt kỹ thuật thì những cầu thủ này đều rất giỏi. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng cần thiết đối với sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup sắp tới. Mặc dù không biết Dortmund sẽ đưa sang đội hình thế nào, nhưng đây chắc chắn là trận đấu quan trọng với sự chuẩn bị của toàn đội”.

Việc đội thi đấu cọ xát với những ngôi sao hàng đầu châu Âu trong đội hình của Borussia Dortmund là dịp rất hiếm và là cơ hội không thể tốt hơn để các tuyển thủ Việt Nam được va chạm, tích lũy kinh nghiệm, qua đó tạo sự chuẩn tốt hơn cho AFF Cup 2022. Trung vệ Quế Ngọc Hải nói về trận đấu này: “Tất nhiên bản thân tôi và các đồng đội khác rất mong chờ trận đấu với Dortmund. Họ là CLB lớn của thế giới. Dortmund có nhiều cầu thủ quen thuộc và được đông đảo khán giả theo dõi qua truyền hình. Chúng tôi rất hồi hộp, háo hức khi được so tài. Hy vọng đội tuyển có một trải nghiệm bổ ích với CLB Dortmund, để qua đó có thể học hỏi và là bước chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022. Tôi và đồng đội rất mong đông đảo người hâm mộ sẽ đến sân để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund”.

Với một trận giao hữu như thế này thì kết quả cuối cùng không phải là điều quan trọng nhất. Chính HLV Park Hang-seo thừa nhận điều này và mong muốn các học trò sẽ trình diễn lối chơi đầy tích cực để không làm người hâm mộ thất vọng. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top