Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Futsal Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Thứ Sáu 07/10/2022 | 09:12 GMT+7

VHO- Đội tuyển Futsal Việt Nam đã khép lại hành trình tại Giải Futsal vô địch châu Á 2022 ở Kuwait sau khi để thua đội tuyển Futsal Iran ở tứ kết. Dù không thể tiến sâu tại giải nhưng việc vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất cũng được xem là thành công của Hồ Văn Ý cùng các đồng đội.

Những điều tích cực trong lối chơi của tuyển Futsal Việt Nam dưới thời HLV Diego Giustozzi mang lại niềm tin lớn về những bước tiến mới

Dưới thời HLV Diego Giustozzi, tuyển Futsal Việt Nam đã cho thấy một diện mạo mới, một tập thể gắn kết với sự tiến bộ của các cá nhân lẫn cách vận hành chiến thuật. Đó là cơ sở mà người hâm mộ và giới chuyên môn tin rằng trong tương lai không xa, tuyển Futsal Việt Nam sẽ có những bước tiến mới để hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai .

Cải thiện để tốt hơn

Đội tuyển Futsal Việt Nam đến giải châu Á với mục tiêu là vượt qua vòng bảng, nếu có thể tiến sâu hơn cũng như ít nhiều có những thay đổi tích cực về lối chơi. Sau 4 trận đấu trên đất Kuwait, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội đã đạt được những tiêu chí trên. Dù vậy theo HLV Diego Giustozzi, để có thể tiệm cận trình độ của các “ông lớn” châu Á như Iran, Nhật Bản hay Uzbekistan, tuyển Futsal Việt Nam cần cải thiện nhiều thứ. “Đây là giải đấu đầu tiên, cũng là cơ hội để tôi và toàn đội hiểu nhau hơn, rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn nữa. Tôi đặt mục tiêu thay đổi tâm lý cũng như tư tưởng chơi bóng của các cầu thủ, làm sao để họ tự tin với khả năng của mình dù đối đầu với bất cứ đối thủ nào. Qua giải đấu này, tôi thấy các cầu thủ tiến bộ, nhưng tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi nhiều về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân”, chiến lược gia người Argentina cho biết.

Có chút tiếc nuối khi bảng đấu và nhánh đấu của tuyển Futsal Việt Nam là quá khó, 2 đối thủ Nhật Bản và Iran thực sự là chướng ngại quá lớn, dù đã chơi hơn 100% sức lực nhưng Hồ Văn Ý cùng các đồng đội vẫn “lực bất tòng tâm”. Thất bại là điều được dự báo từ trước, các cầu thủ đã thi đấu hết khả năng. Thậm chí, màn trình diễn của các cầu thủ còn đáng được ngợi khen khi họ không hề e dè đối thủ hàng đầu thế giới, chơi sòng phẳng, tuân thủ chiến thuật và thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc (bàn thắng của Đức Hoà ở những phút cuối trận gặp Iran là thành quả của những nỗ lực đó). Cũng phải nói rằng, trận thua trước Iran cũng như qua giải châu Á sẽ là bài học bổ ích cho các cầu thủ.

Là người đã theo dõi hành trình vừa qua các các đàn em, cựu thủ quân đội tuyển Futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân nêu nhận xét: “Tôi cho rằng được thi đấu với Iran hay Nhật Bản là cơ hội rất tốt để các em rèn luyện. Mọi thứ đều phải có quá trình. Lứa của tôi không bao giờ có được thế trận tốt như thế khi đấu Iran. Thậm chí kể cả gặp Nhật Bản cũng rất khó, trừ trận đấu chúng tôi thắng họ vào năm 2016. Bây giờ tôi nhìn sự chênh lệch không còn như trước nữa. Qua 2 trận đấu Iran và Nhật Bản, cầu thủ Việt Nam tự tin trong việc cầm bóng, triển khai tổ chức lối chơi, sở hữu những cơ hội ghi bàn. Toàn đội đã phần nào cải thiện về mặt tâm lý, tất nhiên cũng cần phải cố gắng xử lý tốt hơn nữa vấn đề này”.

Cần thêm thời gian

Khi HLV Diego Giustozzi lên tiếp quản đội, đã có nhiều kỳ vọng dành cho tuyển Futsal Việt Nam khi chiến lược gia 44 tuổi từng giúp tuyển Futsal Argentina vô địch World Cup 2016. Chỉ mới hơn 6 tuần làm việc, HLV Diego Giustozzi chưa mang đến thành tích như sự kỳ vọng nhưng đã để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi, chiến thuật.

HLV sinh năm 1978 này rất cố gắng truyền tải ý tưởng chiến thuật và huấn luyện để các cầu thủ bắt nhịp thật nhanh với lối chơi mà ông xây dựng cho tuyển Fusal Việt Nam. Qua những trận đấu tại giải tập huấn ở Thái Lan, đặc biệt là 4 trận đấu tại giải châu Á, ông Diego Giustozzi đã phần nào truyền đạt được triết lý và phong cách chơi bóng đến các cầu thủ. Lối chơi của tuyển Futsal Việt Nam đã cho thấy những nét tích cực. Vị tân HLV này đã thổi luồng gió mới vào đội, khơi dậy tinh thần thi đấu, thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các cầu thủ, đồng thời giúp họ phát huy thế mạnh và khắc phục những điểm yếu về thể lực và tâm lý. “Cá nhân tôi cảm thấy có chút tiếc nuối cho tuyển Futsal Việt Nam và HLV Diego Giustozzi tại giải châu Á vừa qua. Giá như HLV Diego Giustozzi tiếp quản đội sớm hơn, giá như tuyển Futsal Việt Nam có nhiều thời gian hơn để xây dựng lối chơi, phong cách chơi bóng từ HLV này, thì có lẽ đội sẽ còn tiến bộ hơn. Tôi nghĩ HLV Diego Giustozzi sẽ cần nhiều thời gian với tuyển Futsal Việt Nam để hoàn thiện mọi thứ”, cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân nêu quan điểm.

Với những dấu ấn tạo được trong lối chơi của tuyển Futsal Việt Nam, người hâm mộ và giới chuyên môn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào HLV người Argentina cho hành trình sắp tới của tuyển Futsal Việt Nam, nơi chúng ta sẽ hướng đến mục tiêu lớn nhất là lần thứ ba liên tiếp dự VCK Futsal World Cup. Sau giải đấu trên đất Kuwait, HLV Diego Giustozzi đã chỉ ra rằng, một trong những yếu tố quan trọng để giúp tuyển Futsal Việt Nam mạnh lên đó là phải nâng cấp giải đấu trong nước. HLV Diego Giustozzi lấy ví dụ từ việc các đội bóng hàng đầu châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan đều sở hữu giải đấu chất lượng. Trước mắt, HLV 44 tuổi sẽ có dịp để phát hiện và tìm kiếm thêm những tài năng mới cho tuyển Futsal Việt Nam khi theo dõi lượt về giải Futsal VĐQG 2022 tại Cần Thơ. Nhà cầm quân người Argentina cần có thêm nhiều thời gian để làm việc, ông sẽ có những cơ hội để tìm hiểu thêm về các cầu thủ nói riêng và Futsal Việt Nam nói chung trước khi hướng đến những giải đấu quan trọng trong tương lai. 

VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top