Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương

Thứ Bảy 13/08/2022 | 21:25 GMT+7

VHO-Tối 13.8, Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương lần thứ IX năm 2022 đã khai mạc tại quảng trường Trung tâm Văn hoá xứ Đông, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Đại diện cho Bộ VHTTDL, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh đã tham dự Lễ khai mạc.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương được tổ chức trọng thể vào tối 13.8

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – Trưởng BTC Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương lần thứ IX Nguyễn Minh Hùng cho biết, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, tỉnh Hải Dương đã có nhiều cơ chế, chính sách phát triển TDTT, nhằm nâng cao sức khoẻ, hưởng thụ đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – Trưởng BTC Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương lần thứ IX Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc

Nhấn mạnh rằng, Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương là ngày hội thể thao của nhân dân trong tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương cũng đánh giá, mỗi kỳ Đại hội được tổ chức theo chu kỳ 4 năm 1 lần là dịp để tỉnh tổng kết, đánh giá lại sự phát triển của phong trào TDTT trên toàn tỉnh, từ phong trào quần chúng cho tới thể thao đỉnh cao.

Sự phát triển của thể thao phong trào đã giúp cho Hải Dương tìm kiếm, tuyển chọn được nhiều tài năng bổ sung lực lượng cho các đội tuyển tỉnh và đội tuyển quốc gia. Trong những năm qua, Hải Dương đã cung cấp nhiều VĐV tài năng cho thể thao Việt Nam như Vũ Mạnh Cường (Bóng bàn), Nguyễn Thị Thiết (cử tạ) và gần đây nhất là nhà vô địch nội dung đơn nam SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân…

Các đoàn diễu hành tiến vào lễ đài

Tổ chức chuyên nghiệp và đậm chất thể thao, Đại hội TDTT toàn quốc tỉnh Hải Dương đã khơi dậy khí thế hào hùng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phần lễ nổi bật là màn diễu hành của các đoàn thể thao cùng với màn rước đuốc đầy trang trọng khi nhà vô địch SEA Games Nguyễn Đức Tuân cùng đoàn VĐV xuất sắc của Hải Dương rước ngọn đuốc thiêng vào sân trao cho Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng, thắp sáng đài đuốc, đánh dấu những ngày tranh tài của Đại hội bắt đầu.

NSƯT Minh Phương biểu diễn tại Lễ khai mạc

Xác định Đại hội TDTT toàn quốc cũng là dịp để tỉnh Hải Dương quảng bá nét văn hoá đặc sắc cùng tiềm năng du lịch nên bên cạnh phần lễ, phần hội cũng gây ấn tượng với màn biểu diễn nghệ thuật giới thiệu về lịch sử tỉnh Hải Dương, với những nét đặc sắc về văn hoá cùng nhiều đặc sản hấp dẫn du khách.

Sau 5 tháng tổ chức môn thi đấu đầu tiên, đến ngày khai mạc Đại hội, Hải Dương đã tổ chức xong 12/18 môn thi đấu trong chương trình Đại hội. Các môn còn lại sẽ được tổ chức sau Lễ khai mạc trong tháng 8 và tháng 9 tới. Đại hội TDTT toàn quốc lần này sẽ là dịp để Hải Dương tuyển chọn lực lượng tinh nhuệ tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp được tổ chức tại Quảng Ninh và các tỉnh lân cận vào tháng 12 tới. Mục tiêu của Hải Dương là bảo vệ vững chắc vị trí nằm trong top 10 tỉnh, thành phố, ngành có thành tích thể thao mạnh nhất cả nước qua các kỳ Đại hội.

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top