Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Công bố HLV trưởng đội tuyển Futsal quốc gia

Thứ Ba 09/08/2022 | 15:19 GMT+7

VHO-Sáng 9.8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Futsal quốc gia. Theo đó HLV Diego Raul Giustozzi người Argentina sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Futsal quốc gia, hướng tới những mục tiêu mới trong năm nay và các năm tiếp theo.

Ông Diego Raul Giustozzi sinh ngày 1.8.1978, được đánh giá là HLV futsal có trình độ chuyên môn cao, từng dẫn dắt đội tuyển Futsal quốc gia Argentina giành HCB tại Đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, vô địch Natinal Cup 2014, vô địch Continental Cup 2014, vô địch America Cup 2015, vô địch U20 Nam Mỹ 2016, vô địch FIFA futsal World Cup – Lithuania 2021, vô địch Intercontinental Cup 2017, cũng như gặt hái nhiều thành công cùng các CLB mạnh của các quốc gia có futsal phát triển như Argentina, Italia, Tây Ban Nha… Đáng chú ý, ngôi vô địch FIFA futsal World Cup – Lithuania 2016, cũng là lần đăng quang đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển futsal quốc gia Argentina tại đấu trường thế giới và cũng là điểm son rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Diego Raul Giustozzi.

Với năng lực đã được khẳng định và bề dày kinh nghiệm, ông Diego Raul Giustozzi được kỳ vọng sẽ đưa  đội tuyển Futsal quốc gia Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới, trước mắt là hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục tại VCK Cúp futsal châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait vào tháng 9 tới, tiếp đó là lộ trình hướng tới cạnh tranh suất dự VCK FIFA futsal World Cup 2024.

VFF ký hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam

Hướng tới mục tiêu trong thời gian tới, đồng thời nhằm tạo điều kiện cho tân HLV trưởng Diego Raul Giustozzi bắt nhịp với công việc mới, đội tuyển Futsal Việt Nam với 23 cầu thủ được triệu tập đã sớm được tạo điều kiện tập trung, tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam – Quận 8 (TP.HCM) từ ngày 1.8 vừa qua. Theo kế hoạch, đến ngày 8.9, đội tuyển sẽ sang Thái Lan tham dự giải Futsal quốc tế từ ngày 9.9 – 17.9. Tại giải đấu này, đội tuyển sẽ có những trận thử lửa với các đối thủ rất chất lượng gồm: Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan.

Kết thúc giải futsal quốc tế tại Thái Lan, đội tuyển sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Kuwait vào ngày 24.9 để tham dự VCK Cúp Futsal châu Á 2022, nơi mà thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ cạnh tranh với Hàn Quốc, Saudi Arabia và đương kim á quân Nhật Bản tại vòng bảng.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, về phía LĐBĐVN sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với quá trình chuẩn bị của ĐT futsal Việt Nam. Bên cạnh việc tạo điều kiện để đội tuyển được tập huấn sớm hơn so với kế hoạch nhằm giúp tân HLV trưởng làm quen với các cầu thủ, lãnh đạo LĐBĐVN cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám sát và triển khai các công việc liên quan nhằm đảm bảo đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại VCK Cúp futsal châu Á – Kuwait 2022.

Về phần mình, tân HLV trưởng Giustozzi Diego Raul chia sẻ: “Ước nguyện và quyết tâm lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là đến khi tôi rời đi thì Futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn Futsal Việt Nam của hiện tại. Danh hiệu rất quan trọng, nhưng quyết tâm để đạt được danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào các cầu thủ cũng như nhiều yếu tố khác, làm thế nào để tất cả cùng nhau đem đến niềm tin”.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top