Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Trung tâm HLTTQG Hà Nội đóng góp hơn 60% số huy chương của Đoàn Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ Sáu 27/05/2022 | 16:24 GMT+7

VHO-Kết thúc SEA Games 31, Thể thao Việt Nam đại thắng với tổng cộng 446 huy chương, trong đó có 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ. Thành tích này đã giúp thể thao Việt Nam lập cột mốc lịch sử mới của Đại hội Thể thao Đông Nam Á khi vượt qua con số 194 HCV của Indonesia tại SEA Games 19 ở Jakarta năm 1997. 

Đáng chú ý, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam, các VĐV thuộc các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Trung tâm HLTTQG Hà Nội) đã đoạt được tới 127 HCV, 66 HCB,  85 HCĐ, tương đương khoảng hơn 60 % số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam.

Bộ  trưởng  Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Trung tâm quản lý  911 VĐV, 167 HLV và 18 chuyên gia nước ngoài thuộc 37 đội tuyển quốc gia của hơn 20 môn thi đấu tại SEA Games 31 và 15 đội tuyển trẻ. Đây là một con số rất lớn VĐV tập trung cùng lúc tại Trung tâm, đòi hỏi sự chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc Trung tâm và các phòng, ban chức năng phải rất khoa học, chu đáo và có phương án xử lý trước các diễn biến có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Trung tâm còn có nhiệm vụ  tổ chức  thi đấu 2 môn bắn súng, bắn cung. Khối lượng công việc là rất lớn, để làm tốt nhiệm vụ đề ra đòi hỏi mỗi cán bộ, công nhân viên của Trung tâm làm việc không ngừng nghỉ, có nhiều bộ phận phải làm tăng ca, không có ngày nghỉ.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng hỏi thăm, động viên tinh thần của các VĐV trước SEA Games 31

Khi đại dịch Covid 19 diễn biến phúc tạp, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc cùng sự đoàn kết, quyết  tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên đã triển khai “cấm trại” đối với các đội tuyển đang tập huấn, đồng thời đảm bảo tốt công tác phòng dịch, công tác huấn luyện các đội tuyển vẫn duy trì tập luyện tốt. Bên cạnh đó, Trung tâm còn quan tâm đến các hoạt động xã hội như tổ chức 2 đợt hiến máu và quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm qua, tập thể Trung tâm tổ chức trồng 1.000 cây xanh ở một số địa điểm của Hà Nội, Hà Nam.

“Trước khi SEA  Games 31 diễn ra, Trung tâm nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và nhà nước,  được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đến thăm, tặng quà động viên khích lệ tinh thần các đội tuyển thể  thao. Đây là nguồn động viên to lớn cho các VĐV quyết  tâm giành chiến thắng mang minh quang về cho tổ quốc”, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho biết.

Các VĐV của Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã thi đấu thành công tại Đại hội

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, để có kết quả này, trong 2 năm qua, Trung tâm đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng vừa chống dịch vừa tổ chức cho các đội tuyển tập luyện. Ngoài những đội trực tiếp tập huấn tại Nhổn, Trung tâm còn phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong công tác quản lý, cử các bác sĩ tham gia phục vụ đội tuyển. Đối với các đội đua thuyền ở Hải Phòng, Trung tâm cử cán bộ xuống quản lý, phục vụ đội tuyển. Trung tâm còn phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở VHTTDL Hòa Bình quản lý và phục vụ kịp thời các đội tuyển quốc gia đang được gửi tập huấn tại đây. Bên cạnh đó là sự nỗ lực của tất cả các bộ phận phục vụ tốt nhất cho các VĐV quốc gia từ ăn, ở, trang thiết bị luyện tập đến công tác chăm sóc y tế đều được đảm bảo.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo

“Để có được thành công tại SEA Games 31, chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Bộ  VHTTDL, Tổng cục TDTT, các Sở VHTTDL, các Hiệp hội, Liên đoàn… Bên cạnh đó là sự nỗ lực tập luyện không mệt mỏi của các VĐV, sự cố gắng, đoàn kết của từng cán bộ, HLV trong quản lý, đào tạo, huấn luyện đã làm nên chiến thắng của các đội tuyển”, Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

THU SÂM; ảnh:QUÝ LƯỢNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top