Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31

Thứ Bảy 21/05/2022 | 20:48 GMT+7

VHO- Được sự “tiếp lửa” của hơn 16.000 cổ động viên trên khán đài sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 với tỉ số tối thiểu, qua đó bảo vệ thành công “ngôi hậu” đấu trường khu vực ngay trên sân nhà.

Sân Cẩm Phả đã không còn một chỗ trống bởi các cổ động viên áo đỏ, tất cả đã tạo nên bầu không khí sôi động để tiếp thêm sức mạnh cho “Những cô gái kim cương” dưới sân.

Hơn 16.000 khá giả có mặt tiếp sức cho thầy trò HLV Mai Đức Chung

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, tuyển Thái Lan đều nhận thất bại trước Việt Nam. Trong năm 2019, tuyển nữ Thái Lan liên tiếp thua với tỉ số tối thiểu trước Việt Nam trong 2 trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á và SEA Games 31. Lần gần nhất tại vòng play-off tranh vé dự World Cup nữ 2023 ở Ấn Độ hồi đầu năm nay, người Thái cũng đã thua 0-2 trước Việt Nam. Vậy nên, sau nhiều lần thất bại trước tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi khu vực và châu lục, tuyển nữ Thái Lan rất muốn “đòi nợ”  trước chủ nhà.

HLV Mai Đức Chung đã dử dụng những cầu thủ tốt nhất cho đội hình ra sân với thủ thành Kim Thanh, bộ tứ vệ là Thu Hương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, hàng tiền về gồm Tuyết Dung, Thùy Trang, Bích Thùy, Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Vạn, trong khi Huỳnh Như là tiền đạo duy nhất.

Tuyển nữ Việt Nam tạo nhiều cơ hội trong hiệp 1

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo bất ngờ cho đối thủ khi nhập cuộc chủ động, tấn công dồn ép ngay từ đấu. Với những đường lên bóng ở cánh phải, nói có sự xuất hiện của Bích Thuỳ, tuyển nữ Việt Nam tạo được khá nhiều cơ hội trong 15 phút đầu trận nhưng Huỳnh Như hay Nguyễn Thị Vạn không thể dứt điểm thành công. Sau khi bị dồn ép ở đầu trận, tuyển nữ Thái Lan bắt đầu lấy lại thế trận và có những đường lên bóng bên cánh phải. Dù vậy, Thái Lan chỉ chủ yếu sử dụng những đường treo bóng bổng cho chân sút Danda xuất biện trong vòng cấm nhưng cũng không thể gây khó cho hàng thủ Việt Nam và thủ môn Kim Thanh. Về cuối hiệp, các cầu thủ chủ nhà tăng tốc nhưng hàng thủ của Thái Lan vẫn đứng vững và hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Huỳnh như mở tỉ số trận đấu

Ngay đầu hiệp 2, tuyển nữ Thái Lan có cơ hội ăn bàn rõ rệt khi Waennoen dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm trong vòng cấm nhưng số 15 lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, tuyển nữ Việt Nam đã có câu trả lời. Phút 59, đội trưởng Huỳnh Như phá bẫy việt vị thành công, cô đi bóng qua thủ môn đối thủ để sút bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho chủ nhà. Bàn thắng của Huỳnh Như đã làm hơn 16.000 khán giả có mặt trên khán đài sân Cẩm Phả vỡ oà trong cảm xúc.

Các cầu thủ chủ nhà bảo toàn thành quả

Có được bàn thắng, tuyển nữ Việt Nam càng chơi càng hưng phấn, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục tạo được những cơ hội bên hàng lang trái, lần lượt Huỳnh Như hay Hải Yến đều có cơ hội nhưng họ vẫn thiếu một chút chính xác để ghi bàn. Tuyển Việt Nam chơi đầy tự tin trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả tại sân Cẩm Phả, trong khi Thái Lan vẫn đang bế tắc và chỉ biết tìm cơ hội từ những quả tạt. Phút 80, Tuyết Dung xử lý bình tĩnh nhưng cú sút không thể thắng thủ môn Boonsing, Thùy Trang băng vào đá bồi nhưng bóng tìm đến cột. Những phút cuối trận, Thái Lan nỗ lực tấn công nhưng hàng thủ tuyển nữ Việt Nam đã chơi tập trung để bảo vệ thành quả.

Khán giả vỡ oà khi tiếng còi mãn cuộc vang lên

Vượt qua Thái Lan 1-0, tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công “ngôi hậu” trên sân nhà. Đây là tấm HCV thứ 7 trong lịch sử các kỳ SEA Games của bóng đá nữ Việt Nam, một thành tích hết sức tuyệt vời của các cô gái Việt Nam

VĨNH HY; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top