Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Hãy vì tình yêu bóng đá

Thứ Tư 28/03/2018 | 08:58 GMT+7

VH- Vừa tạo nên cơn địa chấn châu Á, đem lại niềm vui cho nhân dân cả nước, bóng đá Việt Nam bỗng chốc bị cuốn vào cuộc chiến nội bộ khi người trong nhà VFF “tố” nhau trên mặt báo. Trước thềm Đại hội, VFF lại gặp sóng gió!

Đầu tiên là chuyện của bầu Đức. Nếu nói về tình yêu với bóng đá, có lẽ khó ai có thể sánh bằng bởi ngay cả khi HAGL gặp khó khăn, thua lỗ, nợ nần, bầu Đức vẫn tiếp tục chi tiền đầu tư cho đội bóng. Thế nhưng, những ngày gần đây ông liên tục làm nóng các diễn đàn bởi những tuyên bố sẽ từ bỏ bóng đá, cho lứa Công Phượng, Xuân Trường làm nông dân, nếu bầu Tú trúng cử chiếc ghế do mình đang ngồi tại VFF.

Bấy lâu nay, người ta vẫn quen với hình ảnh bầu Đức đi tiên phong trong xu hướng doanh nhân “tấn công” vào bóng đá. Ông cũng góp phần tạo nên một V.League sôi động, khi chiêu mộ dàn sao về phố núi dù cuối cùng, hành động đó đã góp phần tạo nên thị trường ảo. Bóng đá Việt Nam cũng đã quen với hình ảnh cặm cụi, giản dị, gần gũi khi ông bầu phố núi ngồi xem các cầu thủ nhí thi đấu ở Học viện Bóng đá HAGL Arsenal. Người ta cũng nhắc nhiều tới những đóng góp của doanh nhân Đoàn Nguyên Đức khi chặt đi một cánh rừng cao su đang vào vụ thu hoạch để xây Học viện Bóng đá. Khi đội bóng con cưng của ông thành công từ lứa U19, đến U23, cả nước đều nhắc đến tên ông với sự yêu mến. Và có thể nói, bầu Đức có một lượng fan đông đảo nhất trong số các ông bầu, thương hiệu HAGL cũng nhờ bóng đá mà nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Điều đó, dù có tiền người ta cũng khó mà mua được!

Bóng đá Việt Nam cũng quen với hình ảnh một ông bầu, dù là người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu máy bay riêng nhưng hay mặc quần bò, áo kẻ, phát biểu theo cảm hứng, lúc nào cũng nhiệt và quen cả với cái tính “thẳng như ruột ngựa” của ông. Thế nhưng những ngày qua, nhiều người ngỡ ngàng khi bầu Đức tuyên bố sẵn sàng cho lứa Công Phượng, Xuân Trường làm nông dân! Bầu Đức cũng từng tâm sự, bóng đá khiến ông mệt mỏi, muốn oải, muốn bỏ nhưng lại mê hoặc ông như người tình khiến ông không rời xa được. Thế nên khi đem tình yêu ấy ra “mặc cả”, có lẽ bầu Đức không để ý rằng ông đã phần nào đánh mất hình ảnh đẹp vốn có trong lòng người hâm mộ.

Dù rằng, bầu Đức bức xúc không phải không có lý do khi cho rằng bầu Tú được cơ cấu lên quá nhiều chức vụ, nhưng chức vụ ấy lại do lá phiếu của các đơn vị thành viên trực thuộc VFF quyết định chứ bản thân mấy quan chức VFF cũng không thể tự mình làm nên được. Bầu Đức có lẽ cũng bức xúc vì tiêu chí để trở thành lãnh đạo VFF là phải có bằng Đại học. Có lẽ ai đó đã “thổi” vào tai bầu Đức rằng VFF đưa ra tiêu chí này là để gạt ông ra ngoài. Nhưng thực tế, bầu Đức lại xin rút lui từ trước khi VFF “đẻ” ra tiêu chí ấy! Tất nhiên trong cơn dỗi dằn của bầu Đức, VFF cũng không thể vô can nếu như ngay từ đầu đã chỉn chu trong công tác nhân sự, để không gây nên những thắc mắc không đáng có.

Thực ra cái cách mà bầu Đức phản ứng, dù giống với tính cách “ngẫu hứng” của ông, nhưng lại không giống với cách mà một ông Phó Chủ tịch VFF cần có. Bởi trên thực tế, bầu Đức hiện vẫn đang là Phó Chủ tịch, là người trong nhà, thuộc hàng VIP của VFF. Thế nên, nếu cấp dưới có làm gì sai thì nên “đóng cửa” bảo nhau thay vì tung hê mọi tức tối lên mặt báo. Và không chỉ riêng bầu Đức, chuyện một ông Phó khác của VFF cũng lên báo "kể tội" người trong nhà, càng khiến cho người ta cám cảnh cho tình trạng lục đục nội bộ ở VFF, cho dù lẽ ra giờ là thời điểm, người trong nhà của VFF nên đoàn kết, chung tay, góp sức để đưa bóng đá Việt Nam phát triển sau hiệu ứng U23.

Rõ ràng, trước thềm Đại hội VFF đã có quá nhiều quả bom chực chờ phát nổ, có quá nhiều nhóm lợi ích chi phối, thậm chí giới truyền thông cũng bị cuốn vào một câu chuyện lẽ ra chỉ là chuyện trong nhà của VFF. Ai cũng nhân danh vì tình yêu với bóng đá, vậy thì đừng đem bóng đá ra để mặc cả, để phục vụ cho những toan tính của mình. Bóng đá cũng không phải là cái để người ta có thể ra giá như một thương vụ, bởi đơn giản, nó được xây dựng bởi mồ hôi, nước mắt của bao nhiêu thế hệ, bao nhiêu người, mà các ông bầu chỉ là một phần trong đó.

Thế nên, nếu vì tình yêu với bóng đá thì mong tất cả hãy gác lại. Hãy cùng nhau chung tay, góp sức để bóng đá Việt Nam có thể một lần nữa mang lại niềm vui cho người hâm mộ, giống như cơn địa chấn U23, giống như ngôi vô địch AFF Cup năm nào...

 VÂN GIANG

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top