72 năm Ngày Thể thao Việt Nam: Cả nước tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân

VH- Ngày 27.3.1946, trong “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước”.

72 năm trôi qua, lời kêu gọi ấy vẫn còn nguyên giá trị. Và kể từ đó đến nay, ngày 27.3 cũng được xem là Ngày Thể thao Việt Nam, là ngày để toàn ngành tiếp tục dốc sức cho mục tiêu dân cường, nước thịnh, như mong muốn của Người.

Với mục đích từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, góp phần nâng cao thể chất cho nhân dân, từ năm 2015, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam đã khởi xướng tổ chức “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân”. Đây được xem là hoạt động thiết thực, biểu hiện một cách sinh động những nỗ lực của toàn ngành, thực hiện mong muốn của Bác đối với sự nghiệp chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Ngày chạy Olympic được tổ chức gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân cả nước. Năm 2015, lần đầu tiên được tổ chức, Ngày chạy thu hút sự tham gia của hơn 4 triệu người. Năm 2016 là 6 triệu người. Năm 2017, là trên 6 triệu người và năm nay BTC đang mong muốn Ngày chạy sẽ có sự tham gia của đông đảo nhân dân hơn nữa.

Tổ chức đồng loạt trên cả nước vào sáng ngày 25.3, Ngày chạy đã thực sự tạo nên một hiệu ứng tích cực, khuyến khích mỗi người dân tham gia vào việc rèn luyện thể thao mỗi ngày.

8.000 người tại Hà Nội chạy Vì sức khỏe toàn dân

72 năm Ngày Thể thao Việt Nam: Cả nước tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân - Anh 1

Tại Hà Nội, Ngày chạy được tổ chức đồng thời với Lễ phát động Giải chạy báo Hànộimới mở rộng, tại quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, thu hút sự tham gia của gần 8.000 người. Cho đến ngày 25.3, hầu hết 584 xã, phường, thị trấn tại Hà Nội đã tổ chức phát động Giải chạy báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình cùng Lễ hưởng ứng “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân ”.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “Dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân cũng như phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình, Thành phố tiếp tục thực hiện mục tiêu cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao thể chất cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân”.

TP.HCM: 30 ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), UBND TP.HCM đã tổ chức “Ngày chạy Olympic - vì sức khỏe toàn dân 2018” với sự tham gia của hơn 5.600 người vào sáng 25.3.

Tham gia Ngày chạy, các VĐV đồng hành theo lộ trình dài 1,6 km vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cũng thời điểm này, đồng loạt tại 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, cũng đã diễn ra “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp thành phố” với số lượng tổng cộng là trên 30 ngàn người.

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân nhấn mạnh: “Qua Ngày chạy này, chúng tôi mong rằng nhân dân thành phố chúng ta mỗi người tùy theo sức khỏe, giới tính, tuổi tác, thời gian của mình sẽ chọn một môn thể dục hoặc thể thao phù hợp để luyện tập thường xuyên, đó là cách học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, đơn giản và hiệu quả nhất”.

 Đà Nẵng: Tưng bừng Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân

Sáng ngày 25.3, tại khu vực Công viên châu Á (Đà Nẵng), Sở VH - TT thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2018 và giải Việt dã Đại hội thể thao lần thứ VIII năm 2018.

Hoạt động thu hút 4.000 người từ 20 đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia. Cùng với Ngày chạy Olympic, giải Việt dã cũng tập trung những VĐV xuất sắc của 7 quận, huyện trực thuộc Đà Nẵng, tranh tài ở cự ly 4km dành cho nữ và 7km dành cho nam.

Bắt đầu bằng màn trình diễn thể thao, biểu diễn vũ đạo của học sinh các trường và nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân được khởi động trong không khí hân hoan, tưng bừng như một ngày hội, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân thành phố Đà Nẵng.

Khánh Hòa: Hơn 6.000 người tham gia Ngày chạy Olympic

Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân được Sở VH-TT Khánh Hòa phối hợp với UBND TP Nha Trang tổ chức vào sáng 25.3, với sự tham gia của hơn 6.000 người, chạy dọc đường biển Trần Phú và các trục đường chính trong thành phố.

Cùng thời điểm tổ chức tại TP Nha Trang, Khánh Hòa còn có 137 xã của các huyện trong tỉnh cũng tổ chức hưởng ứng Ngày chạy. Ông Võ Ngọc Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT Khánh Hòa cho biết: “Ngày chạy Olympic đã thu hút đông đảo sự tham gia của người dân Khánh Hòa, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao của người dân Khánh Hòa”.

Đồng Nai: hơn 3.000 người hưởng ứng Ngày chạy Olympic

72 năm Ngày Thể thao Việt Nam: Cả nước tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân - Anh 2

Sáng 25.3, tại Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Lễ phát động “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2018” do Sở VHTTDL, Hội Sinh viên tỉnh và Công đoàn viên chức tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Nai Kim Bằng kêu gọi mọi người cùng tham gia tập luyện TDTT hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn tỉnh, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, nâng cao hiệu quả hoạt động lao động sản xuất, tạo sự gắn kết trong toàn xã hội.

Tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân có hơn 3.000 người, chạy ở cự ly 1km. Trong khi đó tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng đã tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, thu hút đông đảo người dân tham gia chạy hưởng ứng, từ ngày 23 - 25.3.

Hà Giang: Sôi nổi Ngày chạy Vì sức khoẻ toàn dân 2018

72 năm Ngày Thể thao Việt Nam: Cả nước tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân - Anh 3

Cũng sáng 25.3, tại quảng trường 26.3, tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khoẻ toàn dân năm 2018. Mặc dù trời mưa nhưng sự kiện vẫn diễn ra sôi nổi với sự tham dự của gần 5.000 người.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Ngày chạy Olympic Vì sức khoẻ toàn dân là một hoạt động thể thao sôi nổi, góp phần chung vào các ngày kỉ niệm lớn của đất nước. Đồng thời là hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ người dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Ngày chạy Olympic diễn ra tại các địa điểm công cộng của xã, phường, huyện, tỉnh và thành phố trong cả nước, nhận được sự đồng tình, tham gia của đông đảo quần chúng”.

Thu Sâm- Lê Hải- Ngọc Hà- Huy Anh- Minh Đăng- Xuân Hướng

Ý kiến bạn đọc