Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Khai mạc VCK Đại hội TDTT TPHCM lần 8

Chủ Nhật 25/03/2018 | 08:38 GMT+7

VH- Tối 24.3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết (VCK) Đại hội TDTT TP.HCM lần 8 – 2018 được diễn ra từ ngày 15.3 – 19.5. Tham dự buổi Lễ có Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, cùng đông đảo các HLV, VĐV 24 quận, huyện.

Lễ khai mạc lần đầu tiên tổ chức tại không gian mở, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra hoành tráng với những màn biểu diễn võ thuật sôi động và đẹp mắt. Sau màn diễu hành của các đoàn tham dự, ngọn đuốc đại hội đã được các VĐV tiêu biểu rước từ tượng đài Nguyễn Tất Thành, Bảo tàng Hồ Chí Minh (CN TP.HCM) về thắp sáng đài lửa, thắp sáng tinh thần thể thao cao thượng trong suốt những ngày diễn ra đại hội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh, Đại hội TDTT các cấp đã trở thành những ngày hội khỏe lành mạnh, thúc đẩy vun đắp, nâng cao sức khỏe, than thể của nhân dân theo gương Bác Hồ vĩ đại để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại hội TDTT cần được tổ chức tốt thật khoa học, thật chu đáo để là ngày hội khỏe, tiêu biểu của người dân chúng ta. Làm được yêu cầu này là chúng ta đã bắt tay thực hiện Nghị quyết 20 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân trong tình hình mới.

Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM cho biết, qua Đại hội lần này là nhằm đánh giá mức độ phát triển sự nghiệp TDTT của TP, thúc đẩy và nâng cao chất lượng TDTT phong trào, cũng như tuyển chọn lực lượng bổ sung các đội tuyển tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Đại hội đồng thời cũng nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu và học hỏi lẫn nhau của các HLV, VĐV để đạt thành tích tốt hơn trên các đấu trường quốc tế và khu vực thời gian tới. Những VĐV đang thuộc biên chế của các ĐTQG chuẩn bị cho ASIAD 18 cũng như các giải quốc tế quan trọng đều không được phép dự tranh ở 31 môn của đại hội cấp TP. Đại hội cũng là dịp để ngành đánh giá lại công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV các tuyến năng khiếu, đội tuyển sau 4 năm thực hiện kế hoạch và chỉ tiêu được giao. Chính vì vậy, nếu cho phép các VĐV chuyên nghiệp hay tuyển thủ quốc gia tham gia thi đấu sẽ tạo nên sự cách biệt quá lớn về trình độ. Cũng theo ông Mai Bá Hùng, VĐV giành HCV ở các môn thuộc Đại hội TDTT TP năm nay không được chọn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018 ở Hà Nội vào cuối năm, ngoại trừ những VĐV đạt thành tích vượt trội và tiệm cận với khả năng tranh chấp thành tích cao cấp quốc gia mới được xem xét chọn bổ sung.

Tham dự tranh tài tại VCK Đại hội lần này có sự tham gia của 6.000 VĐV và 980 HLV của 24 quận huyện, ngành tranh tài 31 môn thể thao gồm: Aerobic, Bóng rổ, Bi sắt, Bắn súng, Boxing, Bơi, Bóng đá, Futsal, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Billiards & Snooker, Cờ tướng, Cờ vua, Cử tạ, Cầu mây, Cầu lông, Đá cầu, Lặn, Judo, Karatedo, Muay, Điền kinh, Quần vợt, Taekwondo, Võ cổ truyền, Thể hình, Pencak silat, Wushu, Xe đạp và Vovinam.

Lễ bế mạc dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 tại NTĐ TDTT Phú Thọ (Q.11).

Lê Hải, ảnh: D.Hải

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top