Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Chelsea bị rao bán

Thứ Năm 03/03/2022 | 08:16 GMT+7

VHO- Rạng sáng 3.3, trang chủ của CLB Chelsea đã đăng tuyên bố chính thức của tỷ phú người Nga Roman Abramovich về việc bán CLB sau 19 năm sở hữu. Lợi nhuận từ việc rao bán Chelsea sẽ được ông dùng cho mục đích từ thiện.

Theo nội dung tâm thư của vị tỷ phú, ông cho biết: "Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea. Như tôi từng nói, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích cao nhất của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea vì tôi tin rằng điều này là tốt nhất cho đội bóng, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ”

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich chia tay Chealsea sau 19 năm gắn bó (Ảnh: Reuters)

Ông Abramovic nêu rõ, việc bán Chelsea không diễn ra vội vàng mà sẽ được thực hiện theo đúng thủ tục. “Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào từ CLB. Đối với tôi, đội bóng không phải để kinh doanh hay vấn đề tiền bạc. Nó đơn giản chỉ là niềm đam mê của tôi dành cho bóng đá và Chelsea. Hơn nữa, tôi đã hướng dẫn thành lập một quỹ từ thiện. Nơi đây sẽ thu nhận tất cả những lợi nhuận từ việc bán đội bóng và dùng để hỗ trợ các nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm việc cung cấp các nhu cầu cấp thiết và tức thời cho các nạn nhân, hỗ trợ công việc phục hồi lâu dài.

Các bạn hãy hiểu rằng đây là một quyết định vô cùng khó thực hiện và tôi rất đau lòng khi phải chia tay Chelsea theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của đội bóng.

Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả mọi người. Đó là một đặc ân trong cuộc đời khi được trở thành một phần của Chelsea. Tôi tự hào về tất cả những thành tựu chung của chúng ta. CLB bóng đá Chelsea và những người ủng hộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi”

Theo trang Daily Mail, ông Abramovich sẽ ủy quyền cho Ngân hàng toàn cầu Raine Group để thay mình xử lý việc bán Chelsea. Mức giá tỷ phú người Nga đưa ra là 3 tỷ bảng. Mức giá này chỉ bằng phân nửa giá trị thực của đội bóng trên thị trường.

Ông Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỷ phú người Nga đầu tư đã cán mốc 2 tỷ bảng. Chi phí này bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. Khoản tiền này được tính vào nợ không lãi suất của Chelsea. Số tiền đổ vào không nhỏ nhưng điều gây sốc với truyền thông quốc tế hiện nay là việc, ông quyết định xóa nợ cho đội bóng và những chủ mới.

ĐÌNH TOÁN

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top