“Người hùng” U23 Việt Nam: Xin tặng chiến thắng này cho các đồng đội bị Covid-19 và người hâm mộ

VHO- Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển U23 Thái Lan trong trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. “Người hùng” của U23 Việt Nam trong trận này là tiền vệ Trần Bảo Toàn với bàn thắng bằng đầu ở phút 45+1.

Ở phút bù giờ của hiệp 1 trận chung kết, từ đường chuyền bên cánh trái, Bảo Toàn bật cao đánh đầu, bóng đi không quá mạnh nhưng rất hiểm làm bó tay thủ môn U23 Thái Lan, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa U23 Việt Nam lên ngôi vô địch.

“Người hùng” U23 Việt Nam: Xin tặng chiến thắng này cho các đồng đội bị Covid-19 và người hâm mộ - Anh 1

Bảo Toàn (áo đỏ) ghi bàn thắng duy nhất mang về chức vô địch cho U23 Việt Nam

Phát biểu sau trận chung kết, Bảo Toàn cho biết: “Em và các đồng đội rất hạnh phúc về chức vô địch. Em xin dành tặng chiến thắng này cho các đồng đội đang bị Covid-19, chúc các bạn nhanh hết bệnh để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Em cũng xin dành tặng chiến thắng này và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ U23 Việt Nam trong suốt hành trình vừa qua”.

Bảo Toàn là một trong sáu cầu thủ được “chi viện” đầu tiên cho U23 Việt Nam. Dù đóng vai “kép phụ” nhưng Bảo Toàn đã chơi rất hay ở trận đấu với U23 Thái Lan tại vòng bảng, trận bán kết và chung kết, đặc biệt trong trận cuối cùng của giải, Bảo Toàn đã sắm vai “người hùng” mang về bàn thắng duy nhất để giúp U23 Việt Nam vô địch. “Thật ra khi được triệu tập tham dự giải, em chỉ nghĩ mình phải cố gắng hết sức cống hiến cho đội tuyển trong những lúc khó khăn. Nhưng nhờ sự cố gắng, em và các đồng đội đã đi đến trận chung kết và giành chiến thắng. Đây là điều mà em rất tự hào và hạnh phúc”, tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ thêm.

Theo Bảo Toàn, anh và các đồng đội đã được Ban huấn luyện động viên rất nhiều trước mỗi trận đấu. Nhờ điều đó cùng sự quyết tâm, cầu thủ sinh năm 2000 và các đồng đội đã vượt qua từng thử thách để mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

Bảo Toàn sinh năm 2000, quê ở Quảng Ngãi, hiện đang chơi tại vị trí tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ này được đánh giá cao từ khả năng đi bóng tốt, dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh cùng nền tảng thể lực dồi dào.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc