UEFA đổi địa điểm đá trận chung kết Champions League

VHO- Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/2022 do xung đột giữa Nga và Ukraine.

Trước những xung đột căng thẳng giữa Nga và Ukraine nổ ra, UEFA đã tiến hành các cuộc nhóm họp để xem xét rút bỏ quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa này của Thành phố Saint Petersburg (Nga).

UEFA đổi địa điểm đá trận chung kết Champions League - Anh 1

SVĐ Gazprom Arena bị tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2021/2022

Theo đó, ngày 25.2, UEFA đã thông qua quyết định tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2021/2022 trên SVĐ Gazprom Arena tại St Petersburg của Nga, do xung đột vũ trang giữa nước này và Ukraine.

Theo UEFA, trận đấu cuối cùng tại giải đấu số 1 cấp CLB của châu Âu mùa này sẽ diễn ra trên sân Stade de France tại Pháp, đây cũng là nơi từng diễn ra những trận chung kết Champions League 2003/2004, trận chung kết World Cup 1998 và trận chung kết EURO 2016. UEFA bày tỏ sự cảm ơn đến Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron vì sự ủng hộ và cam kết của cá nhân ông để trận trận chung kết Champions League được chuyển đến Pháp trong thời điểm khủng hoảng chưa từng có.

Twitter chính thức của UEFA Champions League vừa xác nhận: “Trận chung kết Champions League 2021/22 sẽ di chuyển từ Saint Petersburg đến Stade de France ở Saint-Denis. Trận đấu vẫ sẽ được diễn ra như dự kiến ban đầu vào thứ Bảy ngày 28 tháng 5 lúc 21:00”.

UEFA cũng thông báo các trận đấu giữa những đội tuyển, CLB Nga và Ukraine sẽ được tổ chức ở địa điểm trung lập cho đến khi có thông báo mới. CLB Nga duy nhất còn thi đấu ở đấu trường châu Âu mùa này là Spartak Moscow, hiện đã lọt vào vòng 1/8 Europa League.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc