U23 Singapore "mất quân" vì Covid-19

VHO- Với việc đội tuyển U23 Singapore đang gặp tổn thất lực lượng vì dịch Covid-19 và chấn thương, đội tuyển U23 Việt Nam đang có nhiều cơ hội ở trận đấu ra quân bảng C Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022, diễn ra vào tối nay 19.2 sân Prince (Phnom Penh, Campuchia).

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sáng 19.2, Ban tổ chức giải đã tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các thành viên của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U23 Singapore. Tin mừng là tất cả 32/37 thành viên của đội đều âm tính.

U23 Singapore

Kết quả xét nghiệm sáng nay có 32/37 thành viên của U23 Việt Nam đều âm tính. Ảnh: VFF

Trong đó, 23 cầu thủ còn lại đều âm tính, kể cả những cầu thủ chung phòng với những trường hợp nhiễm Covid-19 trước đó. Với việc 32 thành viên trong đó có 23 cầu thủ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, tuyển U23 Việt Nam đảm bảo đủ lực lượng cần thiết cho trận ra quân tối nay gặp U23 Singapore.

Trước đó, việc 5 thành viên của U23 Việt Nam được phát hiện dương tính với  Covid-19 đã khiến cho Ban huấn luyện U23 Việt Nam khá lo lắng bởi nguy cơ lây nhiễm và không đủ người để thi đấu nếu có thêm nhiều ca nhiễm mới. Hiện tại, cả 5 thành viên này của U23 Việt Nam được cách ly mỗi người một phòng riêng ở khách sạn lưu trú của đội.

Ở chiều ngược lại, trang Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá Singapore cho biết, đội có thêm hai ca dương tính với Covid-19 vào sáng nay. Cộng thêm các 7 ca nhiễm trước đó và 4 ca chấn thương trước đó, U23 Singapore giờ chỉ còn 14 cầu thủ khỏe mạnh để thi đấu với U23 Việt Nam. Đáng chú ý, 3 trong số 14 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu của U23 Singapore là những thủ môn. Như vậy, đội bóng này chỉ có 1 cầu thủ đúng nghĩa trên băng ghế dự bị.

Tuy vậy, HLV Đinh Thế Nam tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu vào tối nay, ông cho biết: “U23 Singapore thường triển khai tấn công bằng các đường chuyền dài nhắm đến sau lưng hàng thủ đối phương và tập trung nhiều cho cầu thủ số 9 Ilhan Fandi. Cuộc đối đầu Singapore mang tính chất quan trọng. Để giành được thành tích tốt, chúng tôi phải đặt mục tiêu thắng từng trận”.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc