Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

"Mùa sa thải" của Premier League sôi động trở lại: Bao giờ đến Solskjaer?

Thứ Năm 11/11/2021 | 10:10 GMT+7

VHO- Premier League đang trở lại với guồng quay như một "máy xay huấn luyện viên" sau thời gian yên ắng vừa qua, những người như Solskjaer nên chuẩn bị tâm lý nếu tiếp tục gây thất vọng. 

Solskjaer đang cảm nhận guồng quay khắc nghiệt của Premier League rất rõ. Ảnh: AFP.

Premier League mới trải qua 11 vòng nhưng đã có 5/20 đội sa thải huấn luyện viên. Đây là con số cho thấy sự khắc nghiệt của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 

Dean Smith (Aston Villa) là trường hợp mới nhất phải rời ghế. Thời điểm này năm ngoái, chiến lược gia người Anh đang thăng hoa cùng Villa khi họ thắng tới 5/7 trận gần nhất. Trong số đó, nổi tiếng là màn đè bẹp 7-2 trước đội đương kim vô địch Liverpool. Thế nhưng, mọi thứ quay ngoắt 180 độ vào năm nay. Villa thua 5 trận liên tục. Nhìn rộng ra, họ chỉ thắng 11/35 trận tính từ đầu năm 2021 đến nay.

Norwich cũng không ngoại lệ khi họ sa thải Daniel Farke. Ông thầy người Đức đã không có nổi 1 trận thắng trong 10 vòng đầu tiên (thua 8, hòa 2). Thế nhưng, khi vừa có chiến thắng đầu tay ở vòng 11 trước Brentford, Farke lại ngậm ngùi nói lời chia tay. 

Không lâu trước đó, Nuno Santo của Tottenham cũng nói lời chia tay London. Những trường hợp còn lại là Steve Bruce (Newcastle) và Munoz (Watford). Trong số 5 đội đang ở nhóm cuối bảng, chỉ còn Sean Dyche (Burnley) vẫn yên ổn với chiếc ghế tại sân Turf Moor.

Dean Smith, Daniel Farke và Nuno Santo đã rời ghế. Ảnh: Premier League.

Như vậy, số thuyền trưởng bị bay ghế đến lúc này tại Premier League đã nhiều hơn cả mùa giải trước. Mùa trước, phải đến tháng 12, Premier League mới chứng kiến chiến lược gia đầu tiên bị sa thải, đó là Slaven Bilic (West Brom). 

3 người còn lại trong cả mùa 2020-21 là Frank Lampard (Chelsea), Jose Mourinho (Tottenham) và Chris Wilder (Sheffield). Mourinho là người bị sa thải bất ngờ nhất bởi khi đó đã cuối tháng 4 và mùa giải chuẩn bị hạ màn.

Mourinho được trải qua 17 tháng cùng Tottenham còn Santo chỉ có 10 trận đấu ngắn ngủi trong khoảng 3 tháng qua. Sự khắc nghiệt và nguy hiểm cho các huấn luyện viên đã trở lại ở Premier League sau một mùa tạm yên ổn.

Nếu giải đấu giữ nguyên tốc độ sa thải như hiện tại, chưa cần qua 1/3 chặng đường, Premier League sẽ chứng kiến 15 huấn luyện viên bay ghế. Mùa giải 2017-18 chứng kiến kỉ lục trong lịch sử Premier League khi có tới 15 thuyền trưởng mất việc (cả huấn luyện viên trưởng và người tiếp quản tạm thời). Năm đó, Frank De Boer bị sa thải chóng vánh nhất khi mới nắm Crystal Palace nhưng đã thua một lèo 4 trận và mất việc ngay lập tức.

Với guồng quay đã nóng máy trở lạ, những người nào đang chờ ngày nhận trát sa thải? Chắc chắn Ole Solskjaer  của Manchester United được đánh giá cao hơn cả, bất chấp những tín hiệu lạc quan từ thượng tầng Old Trafford. Tiếp đó, Rafael Benitez của Everton cũng đang chịu sức nóng hơn bao giờ hết khi The Toffees đặt kì vọng rất cao vào ông nhưng đổi lại đến lúc này chỉ là vị trí thứ 11.

Benitez và Solskjaer nên chuẩn bị tinh thần. Ảnh: Manchester United.

Bên cạnh những người đã mất việc hoặc nằm trong vùng nguy hiểm, những ứng viên một thời "sáng giá" nhất cho khoản này là Mikel Arteta (Arsenal) lại đang ấm chỗ hơn lúc nào hết. 10 trận bất bại liên tiếp, leo một mạch từ cuối bảng lên vị trí thứ 5 giúp bầu không khí hiện tại ở Emirates đã bớt u ám hơn.

LAODONG.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top