Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Bóng đá VN sẽ phát triển nhanh, mạnh trong tương lai

Thứ Hai 29/01/2018 | 09:06 GMT+7

VH- Thất bại vào đúng giây phút cuối cùng của hiệp phụ, U23 Việt Nam không thểchạm tay vào chức vô địch lịch sử. Nhưng hành trình tuyệt diệu trên đất Trung Quốc giúp thầy trò HLV Park Hang Seo gieo vào lòng người hâm mộ nước nhà về những câu chuyện đẹp vàhứa hẹn một tương lai tươi sáng cho nền bóng đá nước nhàở thì tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho HLV Park Hang Seo Ảnh: VGN

Ngay sau trận thua, HLV trưởng Park Hang Seo chứng tỏ mình là một cá tính lớn khi ông dù thất vọng vẫn an ủi các học trò. Ông không cho phép họ gục ngã mà phải đứng lên như những chiến binh. “Chúng tôi đã nỗ lực suốt 120 phút và chơi tốt nhưng các cầu thủ lại thiếu đi sự tập trung trong phút cuối cùng. Chúng tôi đã thua thật đáng tiếc. Trong 40 ngày vừa qua, tôi đã có những giây phút đáng tự hào và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi. Một lần nữa tôi muốn chuyển lời cảm ơn tới các cầu thủ. Họ thật sự tuyệt vời”, ông nói.

“Ở giải đấu năm nay, một vài lần chúng tôi đã khiến người hâm mộ vui sướng, nhưng chúng tôi đã không thể vượt qua trận đấu cuối cùng. Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ. Tôi không nghĩ rằng trận đấu chung kết vừa qua là thành công bởi chẳng có một HLV nào thua trận mà lại nói rằng đây là một trận đấu thành công”, ông Park thẳng thắn.

Tuy nhiên như đã từng chia sẻ, ông Park Hang Seo tin rằng tiềm năng của bóng đá Việt Nam còn rất lớn: “Ở giải đấu năm nay, các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức và họ đã chứng tỏ rằng họ có nhiều khả năng để phát triển hơn nữa và thành công hơn nữa trong tương lai”.

Lần đầu tiên thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng U23 Việt Nam đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà vô địch U23 Uzbekistan, đội bóng vốn quá quen chơi trên những sân bóng lấp đầy tuyết như vậy. HLV Phạm Như Thuần nói: “Thực lòng tôi không nghĩ rằng chúng ta gặp nhiều khó khăn như vậy, từ điều kiện thời tiết tới đối thủ mạnh như U23 Uzbekistan. U23 Uzbekistan chơi trên băng tuyết quá quen, họ vẫn nhanh nhẹn, giữ được sự cân bằng. Trong khi cầu thủ của chúng ta rất dễ trượt ngã khi sân như đóng băng”. Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển thì hoài nghi về AFC rằng: “Không biết AFC có coi trọng giải đấu trẻ U23 hay không mà lại cho thi đấu trên mặt sân đầy tuyết như thế. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng trận đấu”.

Dù vậy, mọi chuyện đến lúc này đã kết thúc và các chuyên gia đều dành những lời tán dương cho U23 Việt Nam. “Tôi xin ngả mũ trước tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam. Tôi tin rằng mọi người dân Việt Nam, tất cả các cổ động viên (CĐV) đều hài lòng. Không ai trách gì các em cả. Tôi cảm nhận được những giọt nước mắt của các CĐV, các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhưng bóng đá là thế. Dù sao các em cũng có một giải đấu vô cùng tuyệt vời và xứng đáng được tôn vinh”, ông Như Thuần nói thêm.

Điều khá bất ngờ là sau trận thua ở chung kết, hàng triệu người yêu U23 Việt Nam trên cả nước vẫn xuống đường ăn mừng. Bởi lẽ với nhiều người, U23 Việt Nam đã là những nhà vô địch trong mắt CĐV nước nhà. Ông Nguyễn Sỹ Hiển nói: “U23 Việt Nam xứng đáng được gọi là những anh hùng sân cỏ. Trong lịch sử, chưa bao giờ có đội tuyển bóng đá Việt Nam giành quyền vào chơi chung kết một giải đấu châu lục. Ba trận liền từ tứ kết đến chung kết, các em đá 120 phút. Tinh thần thi đấu kiên cường, quả cảm từ đầu đến cuối trong mọi thời tiết khắc nghiệt thật quá tuyệt vời. Bóng đáViệt Nam đang đầu tư cho thếhệtrẻvàthành quảvừa đạt được chắc chắn sẽ tạo đà để thành công vàphát triển mạnh trong tương lai”.

Vân Linh

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top