Bóng đá Việt Nam ghi vào trang sử mới

VH- Trận thua 1-2 cân não của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á diễn ra trong vòng 120 phút đã làm hàng triệu người dân tại TP.HCM đầy cảm xúc vui, buồn lẫn lộn. Tuy nhiên, dù đoạt ngôi Á quân nhưng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, các cầu thủ U23 quốc gia đã trở thành nhà vô địch với các kỳ tích lịch sử đã lập nên trong suốt vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Bóng đá Việt Nam ghi vào trang sử mới - Anh 1

Bóng đá Việt Nam ghi vào trang sử mới - Anh 2

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, mỗi người dân không thể kiềm nén cảm xúc đang vỡ òa sau khi để thua U23 Uzbekistan ở những phút cuối cùng của hai hiệp phụ. Nhưng người dân TP.HCM vẫn mang cờ Tổ quốc, kèn trống... đổ ra đường mừng bởi sự thi đấu hết mình của các tuyển thủ trẻ từ vòng bảng rồi tứ kết, bán kết và chung kết. Tại các tuyến phố trung tâm như, Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, 3, TP.HCM),… chật cứng CĐV ra đường chúc mừng ĐT U23 Việt Nam. Bởi các chàng trai trẻ của chúng ta đã làm được những điều thật phi thường, khi lần đầu tiên đưa lịch sử bóng đá nước nhà giành ngôi á quân châu lục – đó là một chiến thắng lịch sử. Càng về tối, lượng người đổ ra đường mỗi lúc một đông hơn. Mọi người hát hò, nhảy múa sau một trận đấu nghẹt thở ở trận chung kết và để lần đầu tiên về hạng nhì bóng đá châu Á. Màu đỏ xuất hiện ở khắp các con đường của TP.HCM. Người người hô vang khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng trong lòng người hâm mộ”, “Chúng tôi yêu HLV Park Hang Seo”, “U23 Việt Nam vô địch”,.. và vừa phất cờ vừa đánh trống, hoặc tận dụng những bình nhựa, xoong, nồi để tạo ra âm thanh “chiến thắng”.

Bóng đá Việt Nam ghi vào trang sử mới - Anh 3

Trước khi trận đấu diễn ra, CĐV đã tìm mọi cách tiếp thêm động lực cho thầy trò ông Park Hang Seo bằng hình thức diễu hành quanh TP.HCM. Tại các bùng binh ở TP.HCM, nhiều người dân đã treo áo đỏ, quốc kỳ để bán cho người hâm mộ với giá trung bình khoảng 80 – 100 ngàn đồng/áo thun vải thường, đắt hơn so với bình thường khoảng 20%-30%.

Bóng đá Việt Nam ghi vào trang sử mới - Anh 4

Bóng đá Việt Nam ghi vào trang sử mới - Anh 5

Tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (quận 1), sân 4A với sức chứa hơn 7 ngàn người đã không còn một chổ trống, bởi nơi đây là sân chơi của giới trẻ sinh viên và tập trung rất nhiều thành viên của các hội CĐV bóng đá. Còn tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), UBND TP.HCM đã cho lắp 11 màn hình LED 500 incher để phục vụ người dân và du khách trong và ngoài nước, nên lượng người xem trận đấu chung kết U23 châu Á lên cả vạn người.

Sau khi trận chung kết kết thúc, rất nhiều bạn trẻ và người hâm mộ vẫn nán lại cùng nắm tay nhau, trao cho nhau những cái ôm động viên, chia sẻ khăn giấy để cùng lau những giọt nước mắt tiếc nuối. Đối với những CĐV tâm huyết, dù tiếc nuối nhưng tình cảm dành cho đội tuyển quốc gia vẫn tràn đầy như trong những trận chiến thắng trước đó.

Với ngôi á quân châu Á của các các chàng trai áo đỏ đã giành được tại vòng chung kết U23 châu Á lần này, U23 Việt Nam đã ghi vào lịch sử bóng đá Việt Nam một trang mới cùng với chức vô địch trong lòng người hâm mộ.

Lê Hải

 

 

Ý kiến bạn đọc