Phỏng vấn độc quyền: “Toàn đội đã sẵn sàng cho trận chung kết”

VH- Dù đang rất bận rộn với việc chuẩn bị về mặt hậu cần trước khi đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận chung kết lịch sử tại VCK U23 châu Á, vào 15h ngày mai 27.1, nhưng Tổng thư ký (TTK) VFF Lê Hoài Anh, hiện đang cùng đội tuyển ở Thường Châu (Trung Quốc) vẫn dành riêng cho Văn Hóa cuộc trao đổi.

Phỏng vấn độc quyền: “Toàn đội đã sẵn sàng cho trận chung kết” - Anh 1

TTK VFF Lê Hoài Anh (bìa trái)

P.V: Ông có thể cho độc giả Văn Hóa biết tình hình hiện nay của đội tuyển?

- TTK VFF Lê Hoài Anh: Tình hình hiện nay của đội tuyển phải nói là rất tốt. Tinh thần các cầu thủ đều thoải mái, hưng phấn. Không có chấn thương nào đáng ngại. Sau trận đấu căng thẳng với Qatar, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho cả đội nghỉ ngơi tích cực trong ngày 24.1. Và để giải tỏa stress và tạo tâm lý thoải mái cho toàn đội, ông Park cũng cùng toàn đội ra ngoài ăn tối. Các cầu thủ đã rất vui vẻ để sau đó chuẩn bị cho các buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết lịch sử.

Mỗi khi các đội tuyển ra nước ngoài thi đấu, vấn đề lớn gặp phải, ngoài khí hậu, múi giờ là đồ ăn không hợp khẩu vị. Vậy ở lần này thì thế nào thưa ông?

- Do Trung Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng nên đội tuyển U23 Việt Nam lần này không gặp khó khăn do không hợp khẩu vị với đồ ăn, thậm chí đồ ăn ở đây còn hợp khẩu vị với nhiều cầu thủ. Ngoài ra, VFF đã chuẩn bị rất kỹ các đồ ăn và các gia vị để giúp cho bữa ăn của các cầu thủ được ngon miệng hơn. Trước đây khi thi đấu, các cầu thủ thường hay mang theo mỳ gói nhưng do loại thức ăn này ít chất dinh dưỡng nên lần này chúng tôi không mang sang. Thêm vào đó chúng tôi mang thêm sữa, các loại thực phẩm chức năng giầu protein, đạm, khoáng chất, các loại thuốc bổ...

Thưa ông, dù phải vắt kiệt sức trong hơn 120 phút của trận tứ kết rồi sau đó lại bước vào trận bán kết, cũng phải thi đấu hơn 120 phút nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn đảm bảo thể lực. Điều này là chưa từng xảy ra. Vậy xin ông có thể cho biết ông Park và ban huấn luyện đã làm gì để các cầu thủ có thể hồi phục tốt như vậy?

- Tôi biết đây là vấn đề mà người hâm mộ trong nước đang rất quan tâm, đồng thời đưa ra nhiều cách lý giải khác nhau. Thậm chí nhiều báo còn giật tít rất “kêu” như “bí mật” về thể lực của U23 Việt Nam… Tôi rất chia sẻ về điều này vì có yêu U23 Việt Nam đến dường nào thì người hâm mộ mới có cách quan tâm đặc biệt như vậy. Thật ra, sau mỗi trận đấu các cầu thủ đều được xông hơi, mat - xa kết hợp với vật lý trị liệu và các giải pháp về dinh dưỡng để bổ sung vitamin và khoáng chất. Trong đội hình sang Trung Quốc lần này, đội cũng có tới 2 bác sĩ và một kỹ thuật viên vật lý trị liệu, giúp cho việc chăm sóc, hồi phục của các cầu thủ.

Ngoài những biện pháp kỹ thuật để hồi phục thể lực cho các cầu thủ, Ban huấn luyện và đặc biệt là HLV Park còn có những “bí quyết” nâng cao “thể lực” tinh thần cho các chiến binh của chúng ta. Có thể nói là cho tới giờ đội tuyển đã sẵn sàng để bước vào trận chung kết vào ngày mai và sẽ tiếp tục thi đấu hết mình để đáp lại niềm tin, yêu của người hâm mộ cả nước.

Xin cảm ơn ông và chúc U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công!

Thu Sâm (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc