U23 Việt Nam  sẽ giành ngôi Vương?

VH- Thầy trò HLV Park Hang Seo đang khiến cả đất nước nức lòng với kỳ tích chưa từng có tiền lệ trong lịch sử. Chỉ còn một trận đấu, tất cả cùng mong U23 Việt Nam hoàn tất giấc mơ có thật dù đối thủ không hề dễ chơi.

U23 Việt Nam  sẽ giành ngôi Vương? - Anh 1

Liệu U23 Việt Nam có thể tạo nên cơn địa chấn  bóng đá châu Á vào ngày mai 27.1? Ảnh: AFC

U23 Việt Nam sẽ chỉ còn một thử thách cuối cùng mang tên U23 Uzbekistan, đội bóng rất mạnh của vùng Trung Á. Trên con đường tiến đến trận chung kết, U23 Uzbekistan thậm chí còn khiến người ta nể sợ hơn khi loại cả đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và ở bán kết, họ khiến Á quân Hàn Quốc thua đau 1-4. Uzbekistan đến trận chung kết với khí thế ngút ngàn. Trước đó, ở giải khởi động M150 tại Thái Lan, họ đã lên ngôi vô địch. Rất nhiều dấu hiệu cho thấy những ngày đầu năm 2018 là của họ.

Giống U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan cũng chỉ thua trận ra quân trước U23 Qatar. Đây là chi tiết khích lệ thầy trò HLV Park Hang Seo vì họ đã đánh bại U23 Qatar ở bán kết. Xuân Trường cho biết: “Ở trận bán kết, chúng tôi đã không thành công khi để Qatar kiểm soát thế trận. Nhưng đến giữa giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo đã nói với chúng tôi rằng hãy cứ bình tĩnh, giữ vững niềm tin, thể hiện những gì chúng ta đã tập luyện, không bao giờ được bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng”.

Sức mạnh tinh thần là điều làm nên thành công cho U23 Việt Nam, đó là điều không phải bàn cãi. HLV Đinh Hồng Vinh từng là trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn ở U19 Việt Nam cho biết: “Điều đầu tiên làm nên thành công cho U23 Việt Nam là ông Park quá cao tay. Thứ hai là tinh thần quyết tâm dẫn đến ý chí không bỏ cuộc, giúp các cầu thủ có thể lực tốt để chơi ngang ngửa với đối phương”.

Tuy nhiên, để đánh bại đối thủ ở trận đấu cuối cùng không hề là chuyện đương nhiên với U23 Việt Nam. Bởi U23 Uzbekistan thực sự là đối

 thủ đáng gờm. Tiến đến trận chung kết, đội bóng của HLV Khaydarov Ravshan chỉ 2 lần để thủng lưới. Hàng công của họ có thể phát hoả ở bất cứ đâu. Trong đó, đáng nể nhất là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2015 Jasurbek Yakhshiboev. Cầu thủ này đang có 3 bàn thắng cho U23 Uzbekistan. Bên cạnh đó, đội trưởng Urinbov cũng là tay săn bàn đáng nể. Ở tuyến giữa, Ganiev và Khamrobekov luôn chực chờ những cú sút xa khó lường. Chính Ganiev là người nã đại bác ghi bàn quyết định mở ra chiến thắng đậm cho U23 Uzbekistan ở bán kết.

So với 7 bàn thắng và 7 bàn thua của U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan ghi được đến 10 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Một con số ấn tượng nhất ở VCK lần này. HLV Khaydarov vì thế đầy tự tin: “Chúng tôi đang có màn trình diễn tuyệt vời nhất. Các cầu thủ tuân thủ đấu pháp và rất tự tin. Trận chung kết sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin chúng tôi sẽ đánh bại họ như đã làm ở Thái Lan cách đây không lâu”.

Trong khi đó, các chuyên gia Việt nhìn nhận với U23 Việt Nam lúc này, không gì là không thể. HLV Nguyễn Tuấn Phong cho biết: “Xem U23 Việt Nam đá ngày càng khó lường. Sự tự tin tuyệt vời của các em có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào. U23 Uzbekistan tuy mạnh nhưng mình cứ thận trọng, nỗ lực đeo bám và tung đòn phản công. U23 Việt Nam có không ít cầu thủ có thể tạo đột biến như Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh. Nếu đối thủ chủ quan như Iraq hay Qatar, đó sẽ là sai lầm của họ”.

Về phần HLV Đinh Hồng Vinh cho biết: “Đến giờ này chúng ta chỉ còn một trận đấu nữa thôi và những gì các em thể hiện đã là quá tuyệt vời rồi. Các em đã là những người hùng với CĐV Việt Nam. Hãy cố gắng duy trì sự tập trung, tỉnh táo và điều gì cũng có thể xảy ra”.

Đến hôm nay và cả mãi về sau chúng tôi cứ muốn nhắc đi nhắc lại như một điệp khúc: “U23 Việt Nam đã toàn thắng trong lòng người hâm mộ”. Và cũng chính vì điều đó, U23 Việt Nam sẽ hiên ngang bước lên ngôi Vương giải vô địch U23 châu Á. Tại sao không?

Vân Linh

Ý kiến bạn đọc