U23 Việt Nam lần đầu giành vé vào tứ kết U23 châu Á

VH- Điều tuyệt vời đã xảy ra, đúng như dự đoán của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, dù khó khăn nhưng U23 Việt Nam đã cầm hòa U23 Syria 0-0, giành tấm vé chính thức vào tứ kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam lần đầu giành vé vào tứ kết U23 châu Á - Anh 1

 Niềm vui lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam của các cầu thủ U23 Ảnh: AFC

           Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam lọt vào tốp 8 đội bóng U23 mạnh nhất của châu Á. Năm 2007, đội tuyển Việt Nam từng lọt vào tứ kết Asian Cup khi được thi đấu trên sân nhà.

          Hình ảnh đổ gục trên sân của các cầu thủ U23 Syria khi kết thúc trận đấu đã nói lên những nỗ lực của đội bóng vùng Tây Á này. Trong suốt cả trận đấu, họ nỗ lực đến từng cơ hội nhỏ, sử dụng các đường chuyền dài vượt tuyến, chỉ trong hiệp 2, ít nhất đội bóng này có tới 3 cơ hội mười mươi trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Nhưng dù các CĐV Việt Nam đã thót tim thì bóng vẫn không lăn vào lưới.

          Sau khi đã vắt kiệt sức qua 2 trận đấu đầu tiên, gặp U23 Hàn Quốc và U23 Australia, toàn đội U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quật khởi và có tấm vé chính thức nhờ tinh thần quả cảm. Chiến đấu như những chiến binh, U23 Việt Nam đã kiên cường giữ sạch mành lưới trước một đối thủ vượt trội hơn hẳn về thể hình, thể lực lại trong tình thế buộc phải thắng thì mới có thể đi tiếp.

          Trước khi dự VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo từng nói ông muốn mang điều bất ngờ đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông cũng từng nói, dù ông là công dân rất yêu nước của Hàn Quốc nhưng trên ngực ông giờ là lá cờ đỏ sao vàng nên ông mong tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội bóng quê hương.

          Và đúng là HLV Park Hang-seo đã thực hiện được lời hứa, lần đầu tiên mang về chiếc vé vào tứ kết tại VCK U23 châu Á sau khi thất thủ 1-2 trước U23 Hàn Quốc, giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia và cầm hòa 0-0 trước U23 Syria.

          Theo lịch thi đấu, tuyển U23 VN sẽ có trận đấu gặp U23 Iraq vào 18h30 ngày 20.1. Iraq là đội bóng rất mạnh, từng lọt vào bán kết của Olympic 2004 nên sẽ là một cửa ải khó khăn cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên trái bóng vốn tròn và việc U23 Việt Nam giành vé vào VCK rồi vào tứ kết U23 châu Á đã là một bất ngờ thú vị của giải. Thế nên biết đâu đấy thầy trò ông Park sẽ lại viết tiếp câu chuyện thần tiên của bóng đá Việt Nam tại VCK U23 châu Á?

Thu Sâm

 

Ý kiến bạn đọc