Hôm nay U23 Việt Nam quyết chiến với U23 Syria

VH- Tối nay 17.1, đội tuyển (ĐT) bóng đá U23 Quốc gia sẽ có trận đấu gặp ĐT U23 Syria trong khuôn khổ vòng chung kết U23 châu Á. Đây là trận đấu quyết định cho việc giành chiếc vé vào tứ kết của U23 Việt Nam. Giành chiến thắng trước đội bóng vùng Tây Á không dễ nhưng không có nghĩa là không làm được với đội quân của HLV Park Hang Seo.

Hôm nay U23 Việt Nam quyết chiến với U23 Syria - Anh 1

 U23 Việt Nam tập luyện cho trận gặp Syria Ảnh: VFF

Nhận định về cơ hội của tuyển U23 Việt Nam, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nói: “Hiện tại chúng ta đang đứng nhì bảng D, bằng điểm nhưng lại thắng về đối đầu và thua về hiệu số so với đội Australia. Trong trận đấu gặp Syria tối nay, nếu U23 Việt Nam thắng thì không phải bàn cãi. Nhưng có khả năng xảy ra các tình huống sau. Thứ nhất là Australia thắng Hàn Quốc thì họ có 6 điểm và đương nhiên họ vào tứ kết. Thứ hai nếu Australia hòa, thì họ có được 4 điểm và nếu U23 Việt Nam cũng hòa Syria thì cũng có được 4 điểm nhưng do Việt Nam thắng về đối đầu nên sẽ đi tiếp. Tôi cho rằng khả năng này là dễ xảy ra nhất nên thầy trò HLV Park Hang Seo phải nỗ lực tối đa để ít nhất là giành được 1 điểm trước đội bóng đến từ Tây Á”.

Cũng theo vị chuyên gia này thì Syria đá không kém so với Hàn Quốc, Australia là mấy: “Về chiến thuật thì họ tương đối giống Hàn Quốc, cũng phối hợp nhanh, khéo nhưng không chơi bóng dài. Họ cũng có những trung phong cao lớn, nguy hiểm, do đó cần tuyệt đối hạn chế những đường bóng từ ngoài biên, hạn chế cho đối thủ lật bổng vào, giữ cự ly đội hình thật tốt… thì sẽ hạn chế khả năng càn lướt của Syria”.

Ông Hải cũng cho rằng Việt Nam thường bất lợi về thể lực nên sau 2 trận phải dồn toàn sức đá trong khi đội hình không có nhiều thay đổi, nhất là ở hàng phòng ngự, sẽ đòi hỏi ông Park phải có những tính toán kỹ càng để giữ sức cho các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam.

Còn HLV Đoàn Minh Xương thì nhận định: “U23 Việt Nam không hề kỳ vọng lớn ở sân chơi châu lục, đến đây để thử sức mình và mục tiêu lớn nhất trong năm nay của bóng đá Việt là sân chơi AFF Cup thực tế hơn. Qua giải đấu này, HLV Park Hang Seo có tìm được tài năng nào bổ sung cho ĐTQG mới là điều đáng lưu tâm hơn cả”... Trong khi đó HLV trưởng của đội tuyển U23 Syria, ông Russein Ahash nói: “Cơ hội của chúng tôi vẫn rất sáng và U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả niềm tin để đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng. U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả sự quyết tâm và nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ thi đấu vì niềm tự hào dân tộc cũng như mong muốn đem đến hạnh phúc cho người dân Syria”.

Đó sẽ là thử thách lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nếu muốn đi tiếp.

T.S-L.H

 

Ý kiến bạn đọc