U23 Việt Nam hy vọng vào tứ kết

VH- Chiều qua 14.1, điều bất ngờ đã xảy ra tại Vòng loại U23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc khi đội tuyển U23 Việt Nam bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển mạnh hơn hẳn là U23 Australia.

Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, lại có tới 8 cầu thủ vừa trở về từ các câu lạc bộ châu Âu (trong đó có tới 6 cầu thủ ra sân trong trận đấu gặp U23 Việt Nam) HLV Park Hang -seo đã áp dụng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh trong suốt thời gian của trận đấu. Ở hiệp 1, cơ hội nổi bật nhất của U23 Việt Nam là tình huống Công Phượng rê bóng qua thủ môn nhưng cú sút không thành bàn. Sang hiệp 2 may mắn đã đến ở phút 72 khi bóng bật ra tiền vệ Quang Hải dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực cấm địa, ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đây cũng là trận đấu mà U23 Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 24% trong khi đối thủ là 76%. Tuy chênh lệch cả về thể lực và trình độ nhưng nhờ khả năng đọc trận đấu, thay người chuẩn của HLV Park cùng việc các tuyển thủ tuân thủ tốt đấu pháp do BHL đề ra và một chút may mắn đã làm nên chiến thắng cho tuyển U23 Việt Nam.

Trước trận đấu này U23 Việt Nam đặt mục tiêu có được 1 điểm trước U23 Australia, để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé đi tiếp và kết quả cuối cùng lại tốt hơn mong đợi, khi U23 Việt Nam giành tới 3 điểm, mở ra hi vọng vào tứ kết.

T.S

Ý kiến bạn đọc