Cầu thủ hay nhất châu Á ghi 4 bàn trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh

VHO- Tiền đạo người Hàn Quốc - Son Heung-min đã thi đấu tỏa sáng rực rỡ tại vòng 2 giải bóng đá Ngoại hạng Anh khi ghi đến 4 bàn thắng giúp Tottenham ngược dòng thắng 5-2 trước đội chủ nhà Southampton.

Tottenham đã có khởi đầu khá khó khăn trước Southampton khi bị thủng lưới sớm nhưng phong độ xuất sắc của Son Heung-min đã giúp “Gà trống” ngược dòng để thắng ấn tượng.

Cầu thủ hay nhất châu Á ghi 4 bàn trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh - ảnh 1

Son Heung-min là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 4 bàn trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh

Tottenham bị thủng lưới ở phút 32 sau khi Danny Ings ghi bàn giúp Southampton vượt lên dẫn trước. Thế nhưng sau đó, Son Heung-min đã ghi liên tiếp 4 bàn ở các phút 45+2, 47, 73 và 82 để giúp Tottenham vượt lên dẫn 4-1. Cuối trận, mỗi bên đều ghi được 1 bàn thắng, trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-2 thuộc về Tottenham.

Trong 4 bàn thắng của Son Heung-min ở trận này đều xuất phát từ những đường kiến tạo của trung phong Harry Kane. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh mới có 2 cầu thủ thực hiện được điều này. Với cú “poker” này, Son Heung-min đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 4 bàn trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min đã có 11 bàn sau 30 trận ở mùa giải trước. Hiện tại cầu thủ Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Ngoại hạng Anh khi có cùng 4 bàn thắng với Dominic Calvert-Lewin của Everton. Chiến thắng đậm đà 5-2 trước Southampton sẽ là cú hích tinh thần tuyệt vời cho Son Heung-min và các đồng đội trước cuộc tiếp đón Newcastle tại vòng 3.

NGỌC ÁNH

Ý kiến bạn đọc