Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

SEA Games 31 có thể tổ chức 40 môn thi đấu

Thứ Ba 21/07/2020 | 15:56 GMT+7

VHO-Kết thúc phiên họp của Ban Thể thao và Luật trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) vào trưa 21.7, tại Bộ VHTTDL cho thấy, nhiều khả năng SEA Games 31 sẽ tổ chức 40 môn thi đấu.

Theo đó, tại phiên họp này, nước chủ nhà của SEA Games 31 - Việt Nam đã chính thức công bố 36 môn dự kiến tổ chức đã được Chính phủ thông qua. Trước đó, danh sách 36 môn cũng đã được Việt Nam gửi tới các nước tham dự phiên họp.

Phiên họp được các nước trong khu vực đánh giá cao

Đại diện các nước tham dự phiên họp đều đồng tình với dự kiến này và đưa ra đề xuất về 4 môn sẽ tổ chức thêm trong chương trình thi đấu. Đại diện cho Singapore cho rằng, các nước cân nhắc không nên đưa các môn mới, ít phổ biến vào chương trình thi đấu. SEA Games 28 tổ chức tại Singapore đã được  các nước đánh giá cao khi nước chủ nhà đưa vào chương trình thi đấu chủ yếu là các môn, nội dung thi đấu của Olympic.

Tại SEA Games 30, Philippines đã đưa vào chương trình thi đấu nhiều môn xa lạ như vượt chướng ngại vật hay khúc côn cầu dưới nước… Đây cũng là kỳ SEA Games mà chủ nhà Phillipines giành đến 149 huy chương vàng, hơn đoàn thứ 2 Việt Nam đến 51 huy chương.

Tại buổi họp, đại diện cho Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 – Tổng cục TDTT cho biết, dự kiến Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được tổ chức vào ngày 21.11.2021 và bế mạc vào ngày 2.12.2021, dự kiến có sự tham dự của khoảng 10 ngàn người. “Về tầm nhìn, SEA Games 31 muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế, Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện với môi trường sống xanh và môi trường thi đấu tuyệt vời. 36 môn thi đấu dự kiến được Việt Nam lựa chọn dựa trên căn cứ là Hiến chương SEA Games và các kỳ Đại hội gần đây”, ông Hoàng Quốc Vinh nói.

Sau khi các nước đề xuất, nước chủ nhà sẽ lựa chọn cân nhắc thêm việc tổ chức 4 môn thi đấu, nâng tổng số môn thi đấu tại SEA Games 31 là 40 môn. Tại cuộc họp, đại diện nước chủ nhà cũng cho biết, Việt Nam sẽ tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới – WHO để đảm bảo cho các thành phần tham dự Đại hội và mong đại dịch sẽ sớm chấm dứt, thế giới sớm tìm ra vắc xin phòng chống dịch bệnh để SEA Games 31 và các Đại hội thể thao lớn trên thế giới, tiếp tục được tổ chức.

Trong ngày mai 22.7, Hội nghị sẽ tiếp tục với 2 phiên họp của Ban chấp hành SEAGF và Hội đồng SEAGF. Chủ trì phiên họp của Ban chấp hành SEAGF là ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam. Chủ trì phiên họp của Hội đồng SEAGF là Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện.

Về nội dung, phiên họp Ban chấp hành SEAGF sẽ thảo luận các báo cáo của Ban Chấp hành SEAGF, Ban Thể thao và Luật, Ban Y học; Ban Phụ nữ và Thể thao, Văn phòng SEAGF; xem xét sửa đổi, bổ sung Điều lệ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á; dự kiến số lượng môn thể thao trong Chương trình thi đấu SEA Games 31.

Việt Nam thông qua nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp này

Phiên họp Hội đồng SEAGF sẽ tập trung vào thảo luận thông qua các báo cáo của Ban Chấp hành SEAGF, Ban Thể thao và Luật, Ban Y học, Ban Phụ nữ và Thể thao, Văn phòng SEAGF; thảo luận báo cáo về công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam; dự kiến số lượng môn thể thao trong Chương trình thi đấu SEA Games 31; xem xét, bổ sung Điều lệ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á; báo cáo kết quả tổ chức SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines; báo cáo tiến độ chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia; thời gian và địa điểm họp Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần tiếp theo.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top