Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30: Khó khăn trong việc đạt thứ hạng cao

Thứ Ba 22/10/2019 | 10:35 GMT+7

VHO-Sáng 22.10, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục TDTT về các công việc từ nay tới cuối năm, nhất là công tác chuẩn bị của Thể thao Việt Nam cho sự kiện lớn nhất trong năm nay là Đại hội thể thao ĐNÁ (SEA Games) 30 và Đại hội thể thao người khuyết tật ĐNÁ (ASEAN Para Games) lần thứ 10, tổ chức tại Philippnes vào cuối năm nay và đầu năm sau.

Theo đó, tại SEA Games 30, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự 43 môn (kể cả các môn xã hội hoá) trong tổng số 56 môn thi đấu. Theo báo cáo của Tổng cục TDTT, căn cứ vào tình hình thực tế cũng như qui mô, tính chất Đại hội, số lượng môn, nội dung được tổ chức tại SEA Games 30, thể thao Việt Nam sẽ khó khăn trong việc phấn đấu đạt thứ hạng cao.

SEA Games 30 sẽ là kỳ Đại hội đầy khó khăn với Thể thao Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Nhiều môn thể thao trong nhóm Olympic và Asian Games bị cắt giảm nội dung thi đấu, đặc biệt là những môn trọng điểm, nội dung trọng điểm như Điền kinh, Bơi, Bắn súng, Thể dục, Pencak silat, Wushu… Điều này sẽ hạn chế trong công tác chuẩn bị lực lượng cũng như thi đấu tại các nhiệm vụ liên thông của thể thao Việt Nam trong những năm tới đây.

Tuy nhiên với mục tiêu phấn đấu vào đấu trường lớn, do vậy các môn, vận động viên trọng điểm ngoài việc chuẩn bị cho SEA Games, đồng thời chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020 trên cơ sở đó rà soát lực lượng vận động viên cho mục tiêu năm 2021 khi Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31. Hiện nay đang là giai đoạn cần tập trung cao độ cho vận động viên thi đấu các nội dung chính cùng với đó là việc đánh giá các đối thủ trong khu vực thông qua thi đấu các giải trong hệ thống thi đấu quốc tế cũng như các giải vòng loại Olympic.

Theo quyết định đã được Bộ VHTTDL phê duyệt, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự Đại hội với thành phần gồm 856 thành viên trong đó có 650 thành viên của 30 môn do Tổng cục TDTT chi kinh phí và 206 thành viên của 13 môn tham dự Đại hội bằng nguồn kinh phí khác. Mục tiêu của Đoàn là xếp hạng trong top đầu khu vực; các môn trọng điểm Olympic đạt thứ hạng từ 1-3 các quốc gia tham dự (Đình kinh, Bơi, Thể dục, Bắn súng và Cử tạ).

Với ASEAN Para Games, dự kiến Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự với thành phần từ 135-137 người, tranh tài ở 8/16 môn là Điền kinh, Bơi, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua, Judo khiếm thị và Boccia. Lễ xuất quân của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12.1.2020 tại TP.HCM.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong Thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục thành công tại SEA Games để mang lại niềm vui cho nhân dân cả nước

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chỉ đạo Tổng cục TDTT phải tập trung cao độ cho các công việc từ nay đến cuối năm, đặc biệt là 2 Đại hội lớn. Với SEA Games, Thứ trưởng lưu ý Tổng cục chú trọng giai đoạn chuẩn bị nước rút hiện nay của các đội tuyển và chú trọng vào các môn, phân môn trọng điểm của Olympic, Asian Games.

“Các môn được người hâm mộ quan tâm như bóng đá thì cần phải quan tâm hơn nữa để đáp lại sự mong mỏi của nhân dân”, Thứ trưởng nói và cho rằng, với Para Games, cũng cần phải quan tâm hơn nữa để vừa thể hiện được tính ưu Việt của chế độ, vừa giúp người khuyết tật hoà nhập với cộng đồng, tham gia vào sân chơi lớn của khu vực.

Biểu dương Tổng cục TDTT đã có sự chuẩn bị tốt cho các sự kiện lớn, luôn có sự đồng thuận cao trong việc hoàn thành nhiệm vụ, giữ được tinh thần thể thao, Thứ trưởng mong muốn thể thao Việt Nam tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, thành công tại SEA Games, để mang lại niềm vui, khí thế cho nhân dân cả nước.

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top