Cặp chị em số 1 của Golf thế giới truyền cảm hứng cho 20 Golfer trẻ Việt Nam

VH- Ngày 1.12, tay golf Ariya Jutanugarn từng đứng số 1 thế giới và người chị ruột Moriya Jutanugarn đang đứng thứ 22 thế giới tới Hà Nội để tham gia chương trình Tập huấn golf truyền cảm hứng với 20 tài năng trẻ Việt Nam, diễn ra vào ngày hôm nay 2.12 tại sân sân golf Sky Lake.

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với SCG tổ chức.
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, chuyến thăm của các tay Golf hàng đầu thế giới đến Việt Nam sẽ là cú hích tinh thần cho những Golf thủ tiềm năng trong nước. "Thành công của hai chị em người Thái Lan minh chứng rằng nếu ước mơ của bạn đủ lớn, bạn có thể chinh phục bất cứ mục tiêu nào, dù tưởng như không thể. Đây là một cơ hội vô giá cho những hạt giống Golf của chúng ta học hỏi và là chìa khóa để bước vào thế giới của các giải đấu chuyên nghiệp như LPGA".
Ariya Jutanugarn (May) được vinh danh số 1 thế giới trên bảng xếp hạng LPGA vào trung tuần tháng 6 năm nay sau khi giành chiến thắng tại giải Manulife LPGA Classic 2017. Cô nhận giải thưởng “Vận động viên của năm” (Rolex Player Of The Year) năm 2016 sau khi thắng 5 giải đấu là  LPGA Yokohama Tire - LPGA Classic, Kingsmill Championship, LPGA Volvik Championship, Ricoh Women’s British Open và Canadian Pacific Women’s Open. Hiện giờ cô đang giữ vị trí số 5 tại bảng xếp hạng LPGA. Người Thái gọi cô bằng cái tên thân mật là “Pro May”. Sở trường của May là cú đánh dài nhất (longest drive).

Cặp chị em số 1 của Golf thế giới truyền cảm hứng cho 20 Golfer trẻ Việt Nam - Anh 1

Cặp chị em số 1 của Golf thế giới truyền cảm hứng cho 20 Golfer trẻ Việt Nam - Anh 2


2 chị em Golf thủ số 1 thế giới tại buổi họp báo giới thiệu về Chương trình tập huấn truyền cảm hứng
 Ảnh: Hải Đăng


Moriya Jutanugarn (Mo) hiện xếp hạng 22 trên bảng xếp hạng LPGA. Cô được xếp vị trí số 5 về số lần đạt birdy (thành tích ít hơn số gậy tiêu chuẩn 1 gậy) năm 2017 với 416 lần đạt birdy. Năm 2017, Mo gần như đã chạm tay tới chức vô địch LPGA đầu tiên của mình khi kết thúc ở vị trí thứ 3 tại LPGA Evian Championship 2017 và giải Blue Bay LPGA 2017. Người Thái gọi cô với cái tên thân mật là “Pro Mo”. Sở trường của cô là cú đẩy (putt) cực kỳ chính xác.
Được gọi với biệt danh “Thai Sisters” (Chị em người Thái). Đây là cặp chị em nhận được nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử LPGA (hơn 1 triệu USD/ năm).
Tuyển thủ quốc gia Đoàn Xuân Khuê Minh, từng lập kỷ lục là VĐV trẻ nhất của Việt Nam tham dự SEA Games 29 ở tuổi 14 chia sẻ: "Thi đấu ở LPGA là ước mơ của bất kỳ tay golf nào. Xếp hạng số 1 tại hệ thống thi đấu đẳng cấp thế giới này lại càng đáng kinh ngạc. Họ khiến chúng tôi tin rằng với nỗ lực không mệt mỏi và niềm đam mê, bất cứ điều gì bạn mơ ước, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội quý giá này để học hỏi từ hai chị, chuẩn bị sẵn sàng cho bản thân để vươn tới các đấu trường quốc tế".


Thu Sâm
 

Ý kiến bạn đọc