Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Phải thay đổi tư duy cả nền bóng đá

Thứ Tư 06/12/2017 | 14:31 GMT+7

VH- Mùa giải 2017 chính thức khép lại nhưng những dư âm của nó vẫn chưa khép lại với việc Văn Quyết bị gạch tên khỏi giải thưởng Quả bóng vàng.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam tập trung với 10 cầu thủ HA.Gia Lai cũng khiến dư luận băn khoăn. Điểm nhấn sau khi kết thúc mùa 2017 là VPF cho ra mắt Chủ tịch Trần Anh Tú.
Vấn đề thời sự được người ta quan tâm nhiều nhất tuần qua là việc Văn Quyết phải nhận án phạt nặng do đánh nguội người đồng đội ở ĐTQG Nghiêm Xuân Tú trong trận đấu vòng cuối V.League giữa Hà Nội và T.Quảng Ninh. Văn Quyết nếm trái đắng tiếp ngay sau đó khi từ chỗ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng, tiền đạo CLB Hà Nội mất tên luôn trong cuộc bầu chọn.
Vấn nạn bóng đá bạo lực xảy đến kế tiếp với đội trưởng ĐTQG đã khiến cầu thủ Hà Nội nhận án phạt rất nặng. Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có cái giá. Văn Quyết từng khiến dư luận dậy sóng với hành vi xô ngã trọng tài Nguyễn Đức Vũ trên sân Nha Trang năm ngoái. Đến năm nay, tiền đạo sinh năm 1991 lại có hành vi không đẹp trước sự chứng kiến của hàng triệu người. Dù có thể lý giải đó là chút bốc đồng bộc phát khi đội nhà đang đứng trước nguy cơ mất chức vô địch, nhưng cái người ta khó hiểu khi Văn Quyết đang giữ băng thủ quân ĐTQG. Và trong quá khứ, bài học có thừa với chính tiền đạo này.
Tuy nhiên, cái hay của Văn Quyết chính là chuyện chấp nhận cuộc chơi. Văn Quyết dám làm dám chịu và tuyên bố đó là bài học lớn trong sự nghiệp của mình. Những người bảo vệ Văn Quyết cũng có lý do xác đáng để bênh vực cầu thủ này. Bởi bóng đá suy cho cùng là cuộc chơi giàu cảm xúc. Văn Quyết không giấu được sự tức giận khi bất lực nhìn đội nhà dần rơi Cúp dẫn đến chuyện bất chấp luật lệ, ra đòn ngay cả với người đồng đội.
Nhưng dẫu gì, quyết định cũng đã được đưa ra. Văn Quyết đã trả giá đắt khi nỗ lực cả mùa giải của mình trở nên công cốc. Đây không chỉ là bài học của Quyết mà những người trẻ bước trên con đường thi đấu chuyên nghiệp cũng xem đây là gương tày liếp.
Khép lại V.League, sân chơi trẻ lại là điểm hẹn cho những tiềm năng tương lai. Vòng chung kết U21 Quốc gia đang diễn ra tại Bình Dương chứng kiến những bất ngờ khá lớn.
Bóng đá Việt Nam sắp khép lại một năm nhiều thăng trầm và bắt đầu năm mới với sự ra mắt của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú. Ông bầu danh tiếng nhất làng futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ thổi lửa cho V.League tạo sự khác biệt khi nắm quyền đứng đầu điều hành các giải đấu lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, vừa nhận nhiệm vụ 3 năm, ông Tú đã thẳng thắn thừa nhận sẽ rất khó có chuyển biến mạnh mẽ với bóng đá Việt Nam trong mùa 1, mùa 2 sau khi ông nhận chức. Để bóng đá Việt vươn tầm, theo ông Tú phải thay đổi tư duy cả nền bóng đá.


Vân Linh

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top