Đại hội cổ đông VPF diễn ra vào tháng 12 tới

VH- Đại hội cổ đông Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3.12 tới tại Hà Nội.

Tại Đại hội, các cổ đông sẽ tiến hành bầu ra Hội đồng quản trị để điều hành VPF trong nhiệm kỳ mới.
Thành lập vào tháng 12.2011, với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỉ đồng, trong đó Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là cổ đông lớn nhất nắm giữ 35,4% vốn điều lệ; 14 câu lạc bộ tham dự V.League đóng góp 54,6% vốn điều lệ và 10 câu lạc bộ bóng đá tham dự Giải hạng Nhất quốc gia đóng góp 10% vốn điều lệ, VPF đã điều hành các giải đấu chuyên nghiệp trong gần 6 năm qua với Chủ tịch HĐQT là ông bầu Võ Quốc Thắng. Hiện tại VPF đang chuẩn bị nhân sự cho kỳ Đại hội tới.
Ngoài các chức danh chủ chốt sẽ do Đại hội quyết định, một chức danh cũng rất được quan tâm là vị trí Tổng Giám đốc VPF, người trực tiếp điều hành mọi công việc của VPF. Sau người tiền nhiệm là ông Phạm Ngọc Viễn, trong hai năm 2016 và 2017, ông Cao Văn Chóng được Tổng công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) biệt phái theo đề nghị của VPF, hiện đang nắm giữ vị trí này.
Đánh giá cao vai trò và đóng góp của Tổng Giám đốc Cao Văn Chóng nên VPF vừa đề nghị đơn vị chủ quản tiếp tục biệt phái ông Chóng cho nhiệm kỳ mới. Hiện tại Becamex IDC đang cân nhắc đề nghị này và sẽ có câu trả lời chính thức với VPF trong thời gian tới.


T.S

Ý kiến bạn đọc