Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Các VĐV hãy phát huy tinh thần, ý chí của đội tuyển bóng đá nam quốc gia

Thứ Hai 21/01/2019 | 19:34 GMT+7

VHO-Chiều 21.1, tại Hà Nội, Hội nghị Ban thường vụ, Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam năm 2018 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá, Thể thao Việt Nam đã có một năm 2018 thành công, nhất là các đội tuyển bóng đá. Đầu năm đội tuyển U23 quốc gia đã mang về ngôi Á quân, làm nức lòng người hâm mộ; giữa năm là vị trí thứ tư tại Asian Games và cuối năm là chiếc Cúp vô địch AFF.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì Hội nghị BCH Ủy ban Olympic Việt Nam

“Chỉ ngay trong buổi tối hôm qua thôi, đội tuyển bóng đá quốc gia đã tiếp tục mang đến niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ bằng việc thắng thuyết phục trước Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Những thành tích ấy đã nâng tầm bóng đá Việt Nam nói riêng cũng như Thể thao Việt Nam nói chung”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhắc lại thành tích đầy tự hào của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 18, nhất là việc lần đầu tiên chúng ta có HCV ở những môn Olympic như điền kinh, rowing hay sự tiến bộ vượt bậc của bơi lội khi lần đầu tiên giành HCB tại đấu trường châu lục.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao HCV Asian Games cho các VĐV Pencak Silat

“Thể thao không chỉ có bóng đá, ngoài các thành tích đã nêu trên, các môn thể thao khác cũng đã có nhiều cống hiến cho một năm thành công của Thể thao Việt Nam. Tôi mong rằng toàn ngành hãy phát huy thành tích của năm cũ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm mới”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.  

Hội nghị BCH Ủy ban Olympic lần này cũng đã đề ra phương hướng hoạt động năm 2019 với nhiều nhiệm vụ cụ thể, bao gồm: Tham mưu, triển khai Luật Thể dục thể thao sửa đổi hiệu quả; cập nhật thông tin về các Đại hội Thể thao quốc tế, các chương trình hoạt động của Ủy ban Olympic quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động thể thao vì sức khỏe cho mọi người.

Bộ trưởng trao Kỷ niệm chương cho các VĐV tiêu biểu của Thể thao Việt Nam

Cùng với đó, Ủy ban Olympic Việt Nam đặc biệt chú trọng chuẩn bị các công việc cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30, ASEAN Para Games 10 tại Philippines, Đại hội Thể thao bãi biển thế giới lần thứ nhất tại Mỹ, Đại hội Olympic trẻ mùa đông tại Thụy Sĩ, liên thông công tác chuẩn bị tham dự các giải vòng loại Olympic Tokyo 2020 và Paralympic Tokyo 2020...

Cũng trong buổi tối cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì Lễ tổng kết gặp mặt HLV, VĐV xuất sắc năm 2018. Tới từng bàn, bắt tay thân mật với các HLV, VĐV tiêu biểu của Thể thao Việt Nam trong năm 2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các HLV, VĐV hãy tập luyện thi đấu thật tốt, phát huy tinh thần của đội tuyển bóng đá quốc gia để đạt nhiều thành tích trong năm 2019.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã trao HCV SEA Games cho 3 VĐV môn Pencak silat. Đây là chiếc HCV mà Thể thao mới có được sau khi chiếc HCV SEA Games bị phát hiện dương tính với chất dopping. BTC đã quyết định đôn chiếc HCB của VĐV Việt Nam lên.

Một trường hợp tương tự, bộ môn nhảy cầu cũng có thêm chiếc HCĐ do VĐV đoạt HCĐ SEA Games dương tính với dopping.  

Người đứng đầu ngành VHTTDL và Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đã trao Kỷ niệm chương của Ủy ban Olympic Việt Nam cho các VĐV đã có nhiều thành tích xuất sắc của Thể thao Việt Nam trong năm vừa qua…

THU SÂM; ảnh: MINH GIANG- QUÝ LƯỢNG  

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top