Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Ông Dương Văn Hiền làm Trưởng ban trọng tài VFF

Thứ Sáu 28/12/2018 | 20:18 GMT+7

VHO-Chiều 28.12, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải, Hội nghị Ban chấp hành (BCH) VFF lần thứ 2 khóa VIII đã được tổ chức tại trụ sở VFF.

Kéo dài đến gần 18h mới kết thúc, Hội nghị BCH VFF đã quyết được nhiều vấn đề quan trọng của Bóng đá Việt Nam trong đó có 2 vị trí nhân sự đáng chú ý là cựu phó ban trọng tài khóa VII Dương Văn Hiền được bầu làm Trưởng ban trọng tài khóa VIII với 100% ý kiến tán thành.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chủ trì Hội nghị quyết sách nhiều vấn đề quan trọng của Bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Đối thủ của ông Hiền trong cuộc chạy đua này là cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí sẽ đảm nhiệm cương vị Phó ban trọng tài. Bộ máy Ban trọng tài sẽ tiếp tục được hoàn thiện trong thời gian tới với việc bổ sung thêm 3 thành viên nữa.

Ban trọng tài luôn là vị trí "nóng" của VFF trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. Ở khóa trước, cựu Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi đã phải trải qua nhiều giai đoạn sóng gió và ông Dương Văn Hiền trong vai trò Phó ban cũng không tránh khỏi "búa rìu" của dư luận.    

Ban kỷ luật cũng có sự thay đổi khi ông Vũ Xuân Thành – nguyên Chánh thanh tra Bộ VHTTDL làm Trưởng ban thay thế cho ông Nguyễn Hải Hường, người đã đảm nhiệm cương vị này trong 3 khóa vừa qua của VFF.

Trao đổi với báo chí, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết qua quá trình thảo luận từ giới thiệu của Thường trực VFF, BCH có đưa ra lời mời và nhận được sự đồng ý từ ông Thành. Ông Hoài Anh cũng hy vọng với kinh nghiệm từng có khi giữ chức Chánh thanh tra Bộ, ông Thành sẽ làm tốt công việc của mình.

Đây là vị trí khá nhạy cảm. Người tiền nhiệm của ông Thành là ông Nguyễn Hải Hường đã phải nhận khá nhiều áp lực khi đảm nhiệm cương vị này dù ông Hường là người am hiểu chuyên môn. Trong thời gian làm Trưởng ban trọng tài, ông Hường là Trưởng bộ môn Bóng đá Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Đặc biệt BCH đã thống nhất cao trong việc phân công nhiệm vụ Phó chủ tịch thường trực VFF cho Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn cũng được chỉ định làm trưởng ban y học thể thao và trưởng ban chiến lược.

Ông Trần Quốc Tuấn và ông Trần Anh Tú nhận được sự tín nhiệm cao. Ảnh: VFF

Một nhân vật có nhiều đóng góp cho Bóng đá Việt Nam nữa là ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP. Hồ Chí Minh, được BCH VFF thống nhất cao để bổ nhiệm làm thành viên Thường trực BCH VFF khóa VIII.

BCH VFF cũng thống nhất ông Nguyễn Quốc Hội (CLB Hà Nội) là thành viên được mời tham dự các cuộc họp của Thường trực và được tham gia thảo luận (không biểu quyết) và quy hoạch số lượng đội tại mùa giải 2019-2020 là 14 đội đối với giải VĐQG và 12 đội đối với giải hạng Nhất. Xuất lên - xuống hạng mùa giải 2019, đối với Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia 2019 là 1 suất xuống hạng; Giải Bóng đá Hạng Nhì Quốc gia 2019 là 1 suất lên hạng.

Một vấn đề thu hút sự quan tâm nữa là BCH VFF thống nhất thông qua việc cử các cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 2021 tại Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019, nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ được trau dồi kinh nghiệm chuẩn bị cho những mục tiêu trong tương lai…

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top