Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Triều Tiên: Khi niềm tin được đền đáp

Thứ Ba 25/12/2018 | 21:01 GMT+7

VHO-Đã có tới gần 3 vạn khán giả tới sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Bóng đá quốc gia trong trận giao hữu vào tối 25.12, gặp đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng sân Mỹ Đình đã được hâm nóng bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả.

Sân Mỹ Đình hôm nay có khoảng gần 30.000 CĐV, nhưng bầu không khí vẫn náo nhiệt

Ra sân với đội hình có tới 9 sự thay đổi so với đội hình dự AFF Cup, HLV Park Hang Seo đã cho thấy dụng ý của ông trong một trận đấu được xem là sự thử nghiệm cho những vị trí mới. 2 cầu thủ còn lại là Đoàn Văn Hậu, thường có mặt trong đội hình chính và Nguyễn Huy Hùng được đá chính trong trận chung kết AFF Cup.

Ra sân với đội hình có tới 9 sự thay đổi so với đội hình dự AFF Cup, HLV Park Hang Seo đã cho thấy dụng ý của ông trong một trận đấu được xem là sự thử nghiệm cho những vị trí mới

Chủ định cho các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức, trong một trận đấu nhằm thử nghiệm đội hình, ông Park muốn tìm cho mình sự thay thế xứng đáng ở các vị trí chủ chốt. Đây cũng là cách mà ông Park thường dùng để tìm ra các nhân tố trong cách dùng người xoay tua của mình.

Tuy là trận giao hữu nhưng không hiếm các pha phối hợp hấp dẫn, các tình huống cạnh tranh nảy lửa

Các nhà chuyên môn đã nhận xét rằng chưa có một HLV nào trước thời ông Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam lại có cách sử dụng đội hình xoay tua hay đến vậy. Và vì thế trong thời của HLV Park Hang Seo, mọi cầu thủ đều phải nỗ lực và mọi đối thủ đều phải bất ngờ với đội hình của ông thầy người Hàn Quốc trong từng trận đấu.   

Với hầu hết các cầu thủ mới toanh trong đội hình, trong suốt 45 phút của hiệp 1, tuyển Việt Nam chưa tạo được nhiều cơ hội tấn công vào khung thành đối phương. Dường như đã đặt trọn vẹn niềm tin vào ông Park nên các CĐV trên sân Mỹ Đình vẫn miệt mài cổ vũ cho đội tuyển dù hiệp 1 kém các pha phối hợp hấp dẫn, các tình huống cạnh tranh nảy lửa như ở AFF Cup.

Tuyển Việt Nam vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong cả hai hiệp

Trong thế trận đó, đội tuyển Triều Tiên cũng chưa thể hiện được sự xuất sắc của một trong những đội bóng từng được xem là mạnh. Trong số các cầu thủ Triều Tiên được  có mặt ngay từ đầu, đáng chú ý là Pak Kwang Ryong. Trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB SKN St. Polten tại giải Bundesliga của Áo, cầu thủ 26 tuổi từng là đồng đội của siêu sao Mohamed Salah khi cả hai còn khoác áo CLB Basel giai đoạn 2012-2014 và từng cùng đội bóng này quật ngã Man United tại Champions League 2011/12.

Tiến Linh ghi bàn cho tuyển Việt Nam

Tuy nhiên một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, cựu thành viên của đội Olympic Triều Tiên từng giành ngôi á quân ASIAD 2014 và từng lập cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu giữa hai đội cách đây 2 năm, cũng chưa cho thấy sự xuất sắc bên cạnh sự nhạt nhòa của các đồng đội.

Sang đầu hiệp 2 sự cổ vũ của khán giả nhà đã được đền đáp và hàng ngàn ngọn nến lung linh lại được thắp lên trên sân Mỹ Đình ở phút 55, từ đường chuyền của Công Phượng, Tiến Linh băng xuống dứt điểm bằng chân trái, ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Bàn thắng của Tiến Linh cũng làm đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương. Đây cũng là hiệp đấu mà HLV Park Hang-seo liên tục có sự thay đổi cầu thủ. Trong đó, đáng chú ý là thủ môn Bùi Tiến Dũng vào sân thế chỗ của Tuấn Mạnh.

Không quá nặng về tỉ số, trận đấu mang tính chất thử nghiệm đội hình của cả 2 đội kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Tình huống gỡ hòa của đội tuyển CHDCND Triều Tiên diễn ra vào phút 81 khi đội trưởng Jong Il Gwan sút phạt hiểm hóc, làm tung lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng.   

Đúng như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nói, khi xem đội tuyển của HLV Park Hang Seo thi đấu, người hâm mộ không phải thấp thỏm mà tin tưởng tuyệt đối vào tài cầm quân của HLV cũng như những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân. Và trận đấu tối nay cũng vậy.

Khi xem đội tuyển của HLV Park Hang Seo thi đấu, người hâm mộ không phải thấp thỏm mà tin tưởng tuyệt đối vào tài cầm quân của HLV này

Chính niềm tin ấy đã khiến cho làn sóng trên khán đài vẫn cuộn trào cùng những tiếng reo hò không ngớt trong những tình huống cổ vũ cho một trận đấu chỉ là giao hữu. Và niềm tin ấy cũng được các cầu thủ phần nào đền đáp khi họ đã cố gắng chơi hết sức. Hôm nay, ở trận đấu này, có thể một số cầu thủ còn chưa thể khiến người hâm mộ gọi tên nhưng biết đâu đấy chỉ thêm vài giải đấu nữa thôi, dưới tài điều binh, khiển tướng của ông Park, họ sẽ lại là những ngôi sao sáng.

Và niềm tin của Bóng đá Việt Nam sẽ lại được thắp lên từ những ngôi sao hôm nay còn âm thầm như thế!   

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top