Kết thúc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc Trời An Giang nhất đồng đội

VHO- Sau 12 chặng đua và tranh tài của 72 VĐV đến từ 10 đội chuyên nghiệp trong nước và 2 đội của nước bạn Lào và Campuchia, cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 – 2018, vòng đua 3 nước Đông Dương do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức đã kết thúc vào hôm nay, 22.12.

Kết thúc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc Trời An Giang nhất đồng đội - ảnh 1

Nguyễn Tấn Hoài về đích đầu tiên chặng cuối cùng

Kết thúc chặng đua cuối cùng từ TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) về Hội trường Thống Nhất – TP.HCM với lộ trình dài gần 160km, các cua rơ của 12 đội đua đã trải qua những khó khăn về thời tiết nắng nóng khắt nghiệt cùng với lộ trình dài đầy gian nan, tay đua Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã rút về đích đầu tiên trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. 

Kết thúc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc Trời An Giang nhất đồng đội - ảnh 2

BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cá nhân chung cuộc

Về đích trong tốp đông ngay phía sau, nhưng Sarda Javier Perez của đội VUS TP.HCM đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc của mình khi có tổng thời gian ít hơn 2 phút so với Ali Khademi của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang. Bên cạnh đó, danh hiệu áo xanh xuất sắc đã thuộc về tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS TP.HCM) với thành tích 79 điểm sau 12 chặng. Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất là tay đua Nguyễn Quốc Bảo của đội Calytos Đồng Tháp. Trong khi đó, với nỗ lực của toàn bộ ê kíp Tập đoàn Lộc Trời An Giang đã giúp cho thầy trò HLV Lê Thanh Liêm có được danh hiệu vô địch nội dung đồng đội. Hạng nhì là đội Dược Domesco Đồng Tháp và hạng ba là đội VUS TP.HCM. 

Kết thúc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc Trời An Giang nhất đồng đội - ảnh 3

Dược Domesco Đồng Tháp giành giải nhất đồng đội

Chia sẻ về cuộc đua lần này, ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM – Trưởng BTC giải đã cho biết: “Cuộc đua đã thành công tốt đẹp cùng với những ý nghĩa lịch sử hết sức đặt biệt, đã để lại rất nhiều những cảm xúc và dấu ấn sau khi giải đua khép lại với hành trình cuộc đua qua 3 nước Đông Dương. Cuộc đua diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, khi có đến 5 tay đua phải hoán đổi chiếc áo vàng danh giá qua 12 chặng, để từ đó phát hiện ra nhiều tài năng trẻ trong làng xe đạp Việt Nam”. 
“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xe đạp Việt Nam (kể từ năm 1975) có được một lộ trình đi qua 3 quốc gia và giúp cho các cua rơ Việt Nam có dịp được trải nghiệm một lộ trình hoàn toàn mới không chỉ mang tính chuyên môn cao mà còn mang đến những ý nghĩa lịch sử, những mốc son đáng nhớ của từng chặng đua khi các cua rơ chinh phục các cung đường đua từ Việt Nam qua vương quốc Campuchia đến nước bạn Lào và về đến Việt Nam. Qua từng chặng đua đã thể hiện được những tình cảm hữu nghị hết sức thâm tình giữa 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào với thông điệp là thể thao không biên giới”, ông Lê Công Đồng đã chia sẻ thêm.

L.HẢI

Ý kiến bạn đọc