Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Chiến công của đội tuyển làm cả nước phấn khích"

Thứ Sáu 21/12/2018 | 21:05 GMT+7

VHO-- Chiều tối 21.12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt, biểu dương, khen thưởng tập thể đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vừa giành ngôi vô địch AFF Cup. 

Cùng dự còn có các Phó Thủ tướng: Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải...
Bước vào phòng, ân cần bắt tay từng cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển và đại diện các CLB - đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia, Thủ tướng nhắc tới sự vắng mặt của bầu Đức trong ngày vui hôm nay và thân mật hỏi thăm Văn Quyết, Quang Hải, cả khán phòng vang lên tràng pháo tay rộn rã. 


Mở đầu buổi tiếp, Thủ tướng đề nghị tiền thưởng của các tổ chức, cá nhân cho chức vô địch AFF Cup 2018 phải được chuyển đến tận tay các thành viên của đội tuyển, với tinh thần công khai, dân chủ, minh bạch. Thủ tướng cũng cho rằng cần phải có chính sách rõ hơn nữa với các HLV và băn khoăn rằng tại sao HLV thể lực bỗng rời đội tuyển.
Thủ tướng cũng yêu cầu Bóng đá Việt Nam cần phải tổng kết, rút kinh nghiệm để tìm ra bài học thành công cũng như những mặt cần rút kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, đào tạo trẻ, chính sách, chế độ cho HLV, các cầu thủ tốt sao cho hơn nữa.

Thủ tướng đánh giá chiến công của đội tuyển U23 quốc gia với ngôi á quân hồi đầu năm đã làm trỗi dậy tinh thần yêu Bóng đá còn ngôi vô địch tại AFF Cup 2018 với thành tích 6 trận thắng và 2 trận hòa đã khiến cho nhân dân cả nước vô cùng phấn khích.
Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không chỉ trận chung kết trên sân Mỹ Đình mà trong suốt thời gian đội tuyển thi đấu và giành chiến thắng, một rừng cờ đỏ sao vàng rợp trời từ bắc chí nam đã mang lại sự phấn khích lớn cho nhân dân, làm lan tỏa tinh thần của đội tuyển một cách mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong giới trẻ. Đây cũng là thời gian mà tình cảm giữa hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc thêm gắn kết.

Đánh giá cao thành tích vô địch sau 10 năm chờ đợi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng chiến thắng của đội tuyển là quan trọng và điều đó đã mang lại niềm tin lớn khi đội tuyển ngày càng tự tin hơn và người dân Việt Nam cũng luôn tin tưởng vào tài cầm quân của ông Park, từ cách bố trí đội hình đến sử dụng chiến thuật. "Xem đội tuyển của ông Park thi đấu, chúng ta không phải thấp thỏm mà tin tưởng tuyệt đối vào HLV Park và các cầu thủ", Thủ tướng nói.
Cho rằng thắng lợi này đến được từ sự nỗ lực của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đặc biệt là sự hỗ trợ của các câu lạc bộ như CLB Hà Nội của bầu Hiển hay HAGL của bầu Đức, đã đóng góp nhiều cầu thủ giỏi cho đội tuyển, Thủ tướng mong muốn VFF cũng như các câu lạc bộ tiếp tục phát huy công tác đào tạo trẻ để xây dựng chân đế vững chắc cho Bóng đá Việt Nam. 

"Đội tuyển đã có nhiều em xuất sắc như Công Phượng, Quang Hải hay Văn Lâm... Tất cả đều rất xứng đáng. Bên cạnh đó còn có đội ngũ dự bị hùng hậu cùng ban huấn luyện mắt tay đã chăm sóc các em. Đặc biệt có vai trò rất quan trọng của HLV Park Hang Seo đã rất tâm huyết, có óc chiến lược, xử lý trong từng tình huống. Ông Park có người mẹ đã hơn 90 tuổi và rất hay nhắc tới nhưng ông đã dồn hết tâm huyết để đóng góp cho đội tuyển. Cảm ơn đội tuyển đã thi đấu hết mình mang về chiến thắng và vẽ lên một gam mầu rất tươi sáng cho niềm tin của nhân dân", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí trong đó có VTV và VOV vào thành công chung của đội tuyển và yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF tổng kết đánh giá rút ra nguyên nhân thành công của đội tuyển U23 tại giải U23 châu Á, đội tuyển quốc gia tại AFF Cup và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để các đội tuyển giành thành tích cao khi tham gia các giải đấu quốc tế trong năm 2019.
Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ VHTTDL đốc thúc việc thực hiện Chiến lược phát triển thể thao trong đó có Chiến lược phát triển Bóng đá trong đó đặc biệt chú trọng đến việc phát triển Bóng đá học đường, Bóng đá trẻ, phát huy  vai trò của các câu lạc bộ trong việc đào tạo các cầu thủ xuất sắc, hoàn thiện hệ thống thi đấu...
Đánh giá cao Đại hội VFF khóa VIII, Thủ tướng mong rằng các thành viên của VFF khóa VIII cần tiếp tục rèn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm trước sự thành công chung của Bóng đá nước nhà và đặc biệt là phải liêm chính trong tổ chức để VFF không để xảy ra những tai tiếng như trước...

"Bóng đá không chỉ đơn thuần là Bóng đá mà ở đó còn là phong trào yêu nước, là niềm tự hào dân tộc. Bóng đá vì màu cờ, sắc áo của dân tộc để làm sao cờ đỏ sao vàng rợp trời bay, để thấy được ý chí, niềm tin của dân tộc, làm sao để hàng triệu người dân Việt Nam tiếp tục tự hào reo lên 2 tiếng "Việt Nam", Thủ tướng nhắn nhủ và cho rằng người dân Việt Nam sẽ tiếp tục mong chờ thành công sắp tới của đội tuyển.
Tại buổi gặp mặt, tận tay Thủ tướng đã trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho HLV Park Hang Seo; trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể đội tuyển bóng đá nam quốc gia; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 15 thành viên và 17 Bằng khen của Thủ tướng cho 17 thành viên của đội tuyển... 
Đại diện cho đội tuyển, HLV Park Hang Seo cũng tặng Thủ tướng chiếc HCV AFF Cup 2018, bóng và áo thi đấu có chữ ký của toàn đội...

THU SÂM;ảnh: TRẦN HUẤN
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top