Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Kình ngư Nguyễn Thành Trung kể câu chuyện đời trước khi làm người hùng Asian Para Games

Thứ Sáu 14/12/2018 | 09:18 GMT+7

VHO- Trước khi trở thành “thần may mắn” của đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam ở các kỳ đại hội Asian Para Games, kình ngư Nguyễn Thành Trung đã bôn ba kiếm sống với nhiều ngành nghề. Ít ai biết rằng, ngoài là một thợ đánh cá tài năng, một kình ngư có hạng trên đường bơi lội, Thành Trung còn là một ca sĩ có tiếng tại nhiều đám cưới.

 Thành Trung (giữa) không giấu nổi niềm hạnh phúc khi trong 2 kỳ Asian Para Games liên tiếp, anh đều là VĐV đầu tiên mang vàng về cho Việt Nam

 HCV không quan trọng bằng vượt qua chính mình

P.V: Trước tiên, xin được chúc mừng kình ngư Nguyễn Thành Trung với tấm HCV cùng kỷ lục đại hội Asian Para Games được phá ở nội dung 100m bơi ếch hạng thương tật SB4. Trước khi bước vào đường đua, liệu anh có nghĩ mình sẽ đạt được thành tích kép đáng khen như vậy?

- Trong mỗi giải đấu, tôi luôn hướng tới thành tích vượt qua chính bản thân mình trước. Sau đó mới là cố gắng hết sức để có được thành tích tốt nhất. Thực tế là khi bước vào thi đấu, tôi không đặt nặng vấn đề rằng bản thân phải cần có HCV, mà tự nhắc mình phải vượt qua chính mình, nỗ lực hơn nữa để đem về thành tích tốt nhất cho nước nhà.

Tò mò một chút, “đường bơi” đưa thợ đánh cá lành nghề Thành Trung thành VĐV bơi lội đội tuyển quốc gia như thế nào?

- Lúc trước, tôi làm nghề đánh bắt cá nhưng cha mẹ thấy nghề này thì tôi phải dầm mưa dãi nắng, phải thức khuya dậy sớm và phải trải qua những cơn bão sợ quá sức chịu đựng của tôi nên cha mẹ khuyên tôi “lên bờ”. Sau đó, tôi cũng thích nghệ thuật nên tôi quyết định đi theo các anh chị ca hát tại TP. Cần Thơ để cho cuộc sống mình vui tươi hơn. Năm 2010, tôi tham gia chương trình văn nghệ NKT tại Đà Nẵng. Tôi được 2 HCV và quen biết bạn Tùng (Võ Thanh Tùng - VĐV bơi lội). Cậu ấy kêu tôi đi thi đấu thử bơi lội tại TP.HCM. Bản thân tôi thì rất thích thử sức mình nên đồng ý tham gia. Năm 2011, tôi tham gia giải tại TP.HCM được 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Cũng nhờ chính thành tích tốt nên tôi được thầy HLV cho vào đội tuyển Việt Nam.

Phía sau một thành công…

Từng tham gia thi đấu tại nhiều đấu trường lớn, anh có thể chia sẻ những góc nhìn về lợi thế cũng như hạn chế của các VĐV NKT Việt Nam?

- Thi đấu ở những giải lớn như này, tôi thấy VĐV NKT mình có nhiều thua thiệt. Nhưng rất may là phía sau chúng tôi vẫn có sự hỗ trợ, chăm lo và quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức.

Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, Herbalife đã đầu tư dinh dưỡng dài hạn cho các VĐV tiêu biểu, trong đó có anh, điều này có tác động như thế nào đến khả năng của anh?

- Thực sự anh em trong đội thấy rất vinh dự và tự hào khi có sự đồng hành của Herbalife. Bản thân tôi cảm thấy sức khoẻ dẻo dai và ít khi đuối sức khi mình tập luyện nhiều. Đặc biệt, tôi còn cảm thấy mình khỏe hơn, không nhức mỏi cơ thể và ngủ ngon giấc hơn nữa sau những ngày tập luyện nặng hoặc trong thời gian thi đấu với áp lực và cường độ cao.

Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife đã ký kết thỏa thuận với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Hiệp hội Para Ol­ympic (VPA) tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD và Asian Para Games 2018 diễn ra tại Indonesia. Thỏa thuận tài trợ này nằm trong kế hoạch hợp tác 5 năm giữa Herbalife với VOC và VPA (từ 2017 đến 2021) khẳng định Herbalife là Nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho VĐV và HLV thể thao Việt Nam tiêu biểu tham gia tại các giải đấu lớn như SEA Games và ASEAN Para Games 2017, ASIAD và Asian Para Games 2018, các kỳ SEA Games và ASEAN Para Games từ năm 2019 đến 2021, Thế vận hội mùa Hè Olympic và Paralym­pic được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) vào năm 2020.

 

P.V

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top