Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Môn vovinam Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Đua tranh vị trí cao toàn đoàn

Thứ Sáu 07/12/2018 | 07:15 GMT+7

VHO- Diễn ra từ ngày 29.11 – 7.12, môn vovinam Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII – 2018 đã kết thúc tại Nhà thi đấu TDTT Tây Hồ, Hà Nội, với sự góp mặt của hơn 300 võ sĩ đến từ 35 đoàn của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước tranh tài ở nội dung thi quyền và đối kháng. Qua đó, đoàn TP.HCM đã giành vị trí nhất toàn đoàn. 

Lãnh đạo Tổng cục TDTT trao huy chương cho các đoàn

Ở ngày thi đấu cuối cùng của giải, các trận chung kết nội dung đối kháng hạng 51kg nữ, 57kg nữ, 64kg nam và 68kg nam đã được diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng, bởi đây là những tấm huy chương cuối cùng của giải năm nay, quyết định sự thay đổi vị trí trên bảng tổng sắp huy chương của các đoàn.
Nội dung 57kg nữ, bằng kỹ thuật chuyên môn cao, ra đòn nhanh và chính xác, Biện Thị Minh Khoa đã nhanh chóng ghi cho mình 2 điểm, mang về cho Quân Đội tấm HCV đầu tiên tại giải năm nay. Cũng nhờ chính tấm HCV này đã giúp Quân Đội vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng tổng sắp huy chương với 1 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ, vượt qua đội Cần Thơ – xếp vị trí thứ 4 trước đó.
Ở một nội dung 64kg nam, võ sĩ Nguyễn Văn Tiên cũng đã xuất sắc đánh bại đối thủ Đỗ Xuân Hiếu của đoàn Quảng Nam với tỷ số chung cuộc 4 -2, qua đó mang về tấm HCV duy nhất cho Quảng Ngãi. Hay ở trận chung kết hạng 51kg nữ, Bến Tre cũng giành tấm HCV duy nhất cho đoàn do công của võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang.

Tranh tài nội dung đối kháng ngày cuối cùng

Trong trận chung kết cuối cùng của giải ở hạng 68kg nam đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ tại Nhà thi đấu TDTT Tây Hồ, đã chứng kiến hai võ sĩ Trương Văn Tuấn (Thanh Hoá) và Lê Sơn Bạc (Tiền Giang) tranh tài các quyết liệt bằng những đòn đánh kỹ thuật hoàn hảo để tranh quyết định sự tranh chấp thứ hạng toàn đoàn trên bảng tổng xắp huy chương.
Ở hai hiệp đấu đầu tiên, cả hai võ sĩ đều rất thận trọng khi ra ròn tấn công lẫn nhau và có chút thăm dò chiến thuật của đối phương nên chưa mang về điểm số nào. Tuy nhiên, khi bước vào hiệp đấu thứ 3 – hiệp đấu cuối cùng, võ sĩ Trương Văn Tuấn đã có những đòn đấm móc trúng vào mặt của đối thủ 2 lần, xuất sắc ghi cho mình 2 điểm và giành tấm HCV cuối cùng cho đội của mình trong tiếng hò reo, cổ vũ của người hâm mộ. Chiến thắng này đã góp phần củng cố vị trí thứ 3 cho đoàn Thanh Hoá trên bảng tổng sắp huy chương với 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ.

Các VĐV biểu diễn nội dung quyền Song luyện nam

Sau một tuần tranh sôi nổi và quyết liệt, môn vovinam trong khuôn khổ chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII nay đã thành công tốt đẹp, Ban tổ chức đã trao huy chương cho ngôi vị nhất toàn đoàn cho TP.HCM với 7 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, vị trí thứ hai thuộc về đoàn Hà Nội với 3 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ và đoàn Thanh Hoá xêp vị trí thứ ba với 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ.

LÊ HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top