Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

300 triệu đồng cho bài hát hay nhất cổ động bóng đá Việt Nam

Thứ Tư 14/11/2018 | 12:12 GMT+7

VHO- Ngày 14.11, tại TP.HCM, chương trình “Hành trình hát vì đội tuyển” (Cuộc thi sáng tác bài hát và MV cổ động bóng đá Việt Nam) đã được Báo Người Lao Động và Cty CP Giải trí Thể thao Việt (VSET) chính thức phát động và tổ chức, với hy vọng tìm bài hát, động tác cổ vũ truyền thống để cổ động viên (CĐV) Việt Nam tiếp thêm “lửa” cho các tuyển thủ bóng đá ở các giải đấu quốc tế, gần nhất là tại AFF Cup 2018 và sắp tới là ở VCK Asian Cup 2019 (UAE) và SEA Games 2019 ở Philippines.

Ra mắt Ban giám khảo cuộc thi

Nói đến bóng đá Việt Nam, giờ đây cả thế giới đều nhìn nhận người dân Việt dành tình cảm cho bóng đá nước nhà quá lớn. Tình yêu đó càng mãnh liệt hơn qua chiến tích vượt ngoài mong đợi của đội U23 tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu (TQ) đầu năm 2018 và mới đây là tại ASIAD vừa diễn ra hồi tháng 8 vừa qua ở Indonesia. Thế nhưng, tình yêu này chỉ dừng ở mức thể hiện hình thức, còn làm thế nào biến tình yêu đó thành sức mạnh chạm vào tim các cầu thủ trong khi thi đấu trên sân nhà lẫn sân khách thì rõ ràng các CĐV bóng đá Việt Nam chưa thể thực hiện được.

Đó là lý do vì sao BTC đã tổ chức chương trình này. Ông Bùi Thanh Liêm – Phó TBT Báo Người Lao Động cho biết, bên cạnh sự cuồng nhiệt với muôn vàn hình thức cổ động của người hâm mộ (NHM) như: hò reo, cờ, đèn, kèn trống... thì dường như chúng ta vẫn còn thiếu một người “nhạc trưởng”, một sự “đồng điệu” trong ngôn ngữ và hành động để thể hiện tình yêu bóng đá. Tuy chúng ta có nhiều bài hát thể thao, nhiều MV cổ động bóng đá, nhiều ca khúc truyền thống rất hay được mọi người đồng ca, xướng lên để động viên cầu thủ nhưng lại chưa phù hợp với bầu không khí sân cỏ, sự cổ vũ trên khán đài theo đúng “cái chất” của bóng đá, của môn thể thao vua.

Những hình ảnh đẹp của CĐV Việt Nam tại các đấu trường quốc tế

Theo quy định của BTC, độ dài các bài hát dự thi có thời gian không quá 2 phút (bao gồm lặp lại), với tiêu chí “nhanh, mạnh, ngắn gọn, dễ hiểu nhưng kích hoạt tinh thần, thôi thúc lòng tự hào, tự tôn, niềm kiêu hãnh của cầu thủ với màu cờ sắc áo quốc gia” và phù hợp với số đông CĐV, NHM. Đặc biệt, cá nhân hoặc nhóm tham gia dự thi vẫn có thể dùng điện thoại di động hoặc bất kỳ phương tiện ghi âm nào đủ tiêu chuẩn thâu lời bài hát do mình sáng tác rồi gửi về BTC mà không cần phải có ký xướng âm (phần này sẽ có bộ phận chuyên môn của BTC phụ trách). Tương tự là đối với các clip MV cổ động, độ dài cũng chỉ từ 10 – 60 giây, người tham gia vẫn có thể dùng smartphone hoặc bất kỳ phương tiện ghi hình đủ tiêu chuẩn hình ảnh ghi tác phẩm sáng tác gửi đến BTC, gồm các động tác cổ động, đồng diễn dễ nhớ, dễ tập, dễ biểu diễn tập thể; bên cạnh đó có thể sử dụng đạo cụ để thêm phần sinh động.

Với ước mong sân chơi này là dành cho cộng đồng, thu hút nhiều người tham gia nên giải thưởng có giá trị không chỉ dành cho những người thắng giải trong cuộc thi sáng tác bài hát hay MV cổ động mà còn có cả giải thưởng dành cho người tham gia cuộc bình chọn “Hành trình hát vì đội tuyển”.

Hy vọng có bài hát cổ động hay dể nhớ, những hình ảnh này không còn tái hiện

Chương trình sẽ kéo dài trong 1 năm, từ ngày 14.11.2018 – 14.11.2019 và trong suốt thời gian này, mỗi tháng BTC sẽ livestream không chỉ để công bố các bài hát, MV hay nhất trong tháng mà còn cập nhật những thông tin mới nhất cho NHM. “Chúng tôi rất kỳ vọng có sự góp sức nhiệt tình xuất phát từ tình yêu, trách nhiệm của tất cả mọi người, các CĐV, NHM, nhạc sỹ, ca sỹ, giới chuyên gia bóng đá, HLV, cầu thủ, các cơ quan truyền thông,... để bóng đá Việt có được một ca khúc cổ động đại diện, mang tính biểu tượng trên khán đài, nhất là dịp ĐT bóng đá Việt Nam đang bắt đầu chiến dịch thi đấu tại AFF Cup 2018, VCK Asian Cup 2019 tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), SEA Games 2019,...”, ông Bùi Thanh Liêm còn chia sẻ thêm.

Chương trình có 40 giải thưởng hấp dẫn dành cho người tham dự cả 2 mảng sáng tác bài hát lẫn MV cổ động với tổng giải thưởng là 1,17 tỉ đồng. Cụ thể: 20 giải thưởng có tổng số tiền 800 triệu đồng cho 20 bài hát hay nhất, với giải nhất là 300 triệu đồng; 20 giải thưởng MV cổ động hấp dẫn nhất tổng số tiền 370 triệu đồng, với giải nhất 100 triệu đồng.

LÊ HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top