Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Hội nghị khoa học quốc tế: Cơ sở để nâng cao thể thao thành tích cao

Thứ Hai 22/10/2018 | 12:48 GMT+7

VHO- Ngày 22.10, Trường Đại học TDTT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế “Khoa học công nghệ góp phần nâng cao thành tích thể thao”. Đến dự và phát biểu tại Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cùng các lãnh đạo Tổng cục TDTT, Vụ Khoa học – Công nghệ và môi trường, Trường Đại học, Trung tâm HLTT Quốc gia, Trung tâm HL và thi đấu các địa phương và các nhà khoa học, chuyên gia, HLV lĩnh vực thể thao trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã nhấn mạnh: “Xác định là một nhiệm vụ quan trọng của ngành TDTT, với mục tiêu có nhiều VĐV của Việt Nam đạt thành tích cao tại đấu trường ASIAD và Olympic, năm 2015 Bộ VHTTDL đã phê duyệt và giao cho trường Đại học TDTT TP.HCM chủ trì thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ về: Nghiên cứu mô hình VĐV cấp cao một số môn thể thao trọng điểm hướng đến ASIAD và Olympic gồm Cử tạ, Bơi lội, Điền kinh, Bắn súng và TDDC. Đây là chương trình khoa học cấp Bộ nghiên cứu tương đối toàn diện từ khâu tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện VĐV cấp cao của 5 môn nói trên, kết quả nghiên cứu sẽ cung cấp cơ sở khoa học và hệ thống các giải góp phần nâng cao thành tích của các môn thể thao này trên đấu trường quốc tế”.

Toàn cảnh Hội nghị

“Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ và tác động không nhỏ đến mọi ngành, mọi lĩnh vực trong đó có ngành TDTT, thì yêu cầu về phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để chủ động nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực tận dụng các lợi thế, mặt khác giảm thiểu những tác động tiêu cực là rất cấp bách. Tôi mong muốn các nhà khoa học của ngành TDTT và bạn bè quốc tế cùng chung tay đưa hoạt động khoa học và công nghệ của ngành phát triển xứng tầm và đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay, với phương châm đi tắt đón đầu”, Thứ trưởng còn chia sẻ và mong muốn. 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng quà kỷ niệm cho Chủ tịch Hiệp hội tâm lý thể thao châu Á Young-Ho Kim

Tại Hội nghị, các nhà khoa học chuyên ngành TDTT trong và ngoài nước có nhiều tham luận và công bố các kết quả nghiên cứu khoa học, đề xuất các giải pháp hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động khoa học và công nghệ TDTT. Cũng tại diễn đàn lần này, các nhà quản lý, khoa học, giảng viên, HLV có điều kiện trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, tăng cường mối liên kết giữa các Trường ĐH TDTT, Trung tâm HLTT Quốc gia, Trung tâm HLvà thi đấu địa phương trong ứng dụng khoa học hiện đại nhằm không ngừng nâng cao thành tích thể thao. 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng các các nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội nghị.

   Bên cạnh đó, Hội nghị lần này cũng định hướng cho các hoạt động hợp tác quốc tế ở những lĩnh vực còn hạn chế như: Tâm lý thể thao; Quản lý thể thao thành tích cao;…

Lê Hải

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top