ASIAD 18: Pencak Sisat Việt Nam có 6 hạng cân tranh chấp HCV

VH- Hôm nay 26.8, Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tranh tài ở 10 môn, trong đó môn Pencak Silat được kỳ vọng nhất sẽ đem về những tấm HCV tiếp theo cho đoàn Việt Nam khi có 6 võ sĩ đã vào chung kết sẽ diễn ra vào ngày mai 27.8.

ASIAD 18: Pencak Sisat Việt Nam có 6 hạng cân tranh chấp HCV - Anh 1

Trần Đình Nam giành quyền vào chơi trận tranh HCV hạng cân dưới 75 kg

Tham gia tranh tài hôm nay, pencak silat Việt Nam có 9 VĐV. Võ sĩ Nguyễn Duy Tuyến (hạng cân 85-90 kg nam) không ít lần vượt lên dẫn điểm với những đòn đánh thuyết phục nhưng Silat là môn võ được chấm điểm đầy cảm tính, cả 5 trọng tài đều cho điểm võ sĩ chủ nhà cao hơn võ sĩ của Việt Nam. Duy Tuyến dừng bước ở bán kết, qua đó đem về cho đoàn TTVN thêm 1 HCĐ. Còn Hoàng Thị Loan thất bại trước võ sĩ chủ nhà Motina trong trận bán kết hạng cân 55 - 60kg nữ, qua đó nhận HCĐ.

ASIAD 18: Pencak Sisat Việt Nam có 6 hạng cân tranh chấp HCV - Anh 2

 Quách Thị Lan về nhì ở nội dung 400m rào

Ở hạng 90-95kg nam, Nguyễn Văn Trí đánh bại Sheik Alauddin Sheik Farhan (Singapore) với tỉ số 5-0 ở bán kết. Võ sĩ hạng cân nặng của Việt Nam sẽ đối đầu cùng Yaacob Mohd Khaizul (Malaysia) ở trận chung kết. Hạng cân dưới 55 kg nữ, Trần Thị Thêm vượt qua đối thủ người Singapore với tỷ số 4-1 ở bán kết, qua đó giành quyền vào chung kết gặp đối thủ chủ nhà Indonesia. Võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn vượt qua đối thủ người Philippines 5-0 để giành quyền vào chung kết hạng cân dưới 65 kg nam. Đối thủ của anh trong trận chung kết là võ sỹ chủ nhà Indonesia. Sau khi vượt qua đối thủ người Kyrgryzstan 5-0, Trần Đình Nam giành quyền vào chơi trận tranh HCV hạng cân dưới 75 kg. Đối thủ của Đình Nam trong trận chung kết là võ sỹ người Malaysia, Mohd Fauzi Khalid. Võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhi thắng võ sĩ của Iran - Tahmineh 5-0 ở  bán kết hạng cần 60 -65kg nữ để lọt vào chung kết. Còn Phạm Tuấn Anh thua đối thủ nước chủ nhà Indonesia 0-5 ở bán kết. Anh sẽ tranh HCĐ với đối thủ Zholdoshbek Akimkanov của Kyrgyzstan. Như vậy đến 16 giờ hôm nay, Pencak Silat Việt Nam đã có 3 HCĐ và có vé tham dự 6 trận chung kết đối kháng.
Môn Pencak Silat tuy chưa là môn thi Olympic, nhưng không người hâm mộ nào quên trong suốt một thời gian dài luôn là điểm tựa bảo đảm chỉ tiêu thành tích cho đoàn TTVN trên đấu trường khu vực hoặc châu lục. Trong bối cảnh Wushu, Jujitsu hay Taekwondo chưa làm hài lòng người hâm mộ trong nước, Pencak Silat có thể sẽ đáp ứng phần nào sự chờ đợi của người hâm mộ thể thao nước nhà khi có 6 hạng cân đối kháng tranh chấp HCV tại Asian Games lần này.

ASIAD 18: Pencak Sisat Việt Nam có 6 hạng cân tranh chấp HCV - Anh 3

 Silat sẽ có 6 trận vào tranh HCV vào ngày mai 27.8 Ảnh: Hoàng Hiệp

Còn ở môn karatedo võ sĩ Nguyễn Văn Hải giành chiến thắng 3-0 trước Lama Sonam (Nepal), giành quyền vào tứ kết hạng 60kg nam. Tại đây, anh bị xử thua võ sĩ Iran Mahdi Zadeh Amir. Thi đấu tiếp ở vòng tranh vé vớt, Nguyễn Văn Hải thắng Macaalay Jayson Ramil (Philippines) 4-0. Ở trận tranh HCĐ với Saymatov Sadridin (Uzbekistan), Nguyễn Văn Hải thua trận với tỷ số 1-8, mất cơ hội mang về tấm huy chương thứ nhì cho karatedo Việt Nam. 
Trong khi ở môn điền kinh, Quách Thị Lan đã giành quyền vào chung kết nội dung 400m vượt rào với thành tích 55 giây 74, xếp thứ hai tại vòng loại sau Oluwakemi (Bahrain) 54 giây 87 - phá kỷ lục Aisad, thành tích cũ là 56 giây 67. Với thành tích ấn tượng này, Quạch Thị Lan tràn trề cơ hội cạnh tranh huy chương. Chung kết 400m rào nữ sẽ diễn ra vào 18 giờ 45 ngày mai 27.8.
Được biết, đối thủ đáng gờm Oluwakemi Adekoya, chân chạy người Bahrain gốc Nigeria từng giành “cú đúp” HCV cự ly 400 m và 400 m rào tại Incheon 2014, lần này xô đổ kỷ lục ASIAD ngay từ vòng loại. 

L.Hải

 

Ý kiến bạn đọc