Olympic Việt Nam nghẹt thở vào tứ kết

VH- Công Phượng đã cùng Olympic Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích vào tối qua 23.8 sau VCK U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục thiết lập cột mốc mới ở Đại hội thể thao châu lục, đó là lần đầu tiên vào vòng tứ kết, gặp Olympic Syria.

Olympic Việt Nam nghẹt thở vào tứ kết - Anh 1

 Công Phượng và đồng đội vui mừng với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Công Phượng đã có bàn thắng duy nhất trận đấu ở thời khắc quyết định, một khoảnh khắc lóe sáng xuất thần của tiền đạo HAGL trong hoàn cảnh năng lực cầu thủ này bị nghi ngờ sau khi đá hỏng 2 quả 11m ngày ra quân. Nhưng có thể nói rẳng, Olympic Việt Nam đã có một chiến thắng nghẹt thở trước một đội bị đánh giá thấp hơn.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã luôn tin tưởng các học trò và đổi lại, ông đã được họ trao cho những món quà vô giá. Hơn 10 phút có mặt trên sân, Công Phượng cùng người đồng đội Văn Toàn đã là tác nhân trực tiếp mở ra chiến thắng cho Olympic Việt Nam. 1-0 đồng nghĩa với lịch sử nền bóng đá khi lần đầu tiên đội tuyển có mặt ở Đại hội tầm cỡ châu lục.

Bởi ởtrận đấu này, thế bế tắc đã được phá vỡ khi Olympic Việt Nam mở tỷ số do ngôi sao Công Phượng vào sân từ ghế dự bị ghi bàn với một cú sút cháy lưới. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng, qua đó đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho Olympic Việt Nam và đặc biệt là cá nhân Công Phượng. Đây là trận đấu mà đoàn quân HLV Park Hang Seo gặp nhiều lợi thế, khi Bahrain chỉ còn 10 người ở trên sân từ phút 43, khi Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ sau phạm lỗi với Văn Thanh.

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam hoan hỉ với niềm vui chiến thắng của một đội tuyển lâu đến thế. Từ sau kỳ tích U23 châu Á trên đất Thường Châu, niềm tin lại ùa về từ Indonesia với một đội tuyển hùng mạnh hơn nữa. HLV Park Hang Seo lại là “cứu tinh” của những CĐV nước nhà khi ông luôn hiểu tâm lý học trò. Sau chấn thương của Hùng Dũng khiến ông nuốt nước mắt vào lòng để cậu học trò về nước, ông Park cho thấy con người giàu tình cảm và luôn biết khích lệ học trò. Công Phượng đã lại được trao cơ hội và lại tỏa sáng như những gì diễn ra ở Thường Châu hồi đầu năm.

Tuy nhiên, công bằng mà nói Olympic Việt Nam vừa hay, vừa gặp không ít vận may để đi tiếp. Dù được đánh giá hơn hẳn về tuổi đời và tuổi nghề nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã rất chật vật tìm đường vào khung thành đối thủ. Ngược lại, đội bóng ở tuổi đời U21 Bahrain lại thừa tự tin khi đối diện với Olympic Việt Nam. Chính họ là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành Tiến Dũng.

Chiếc thẻ đỏ cuối hiệp 1 của Ahmad Sanad đã đánh tan những hy vọng đi tiếp của Olympic Bahrain và mở ra cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo rảnh chân hơn. Bàn thắng của Công Phượng là một điển hình. Olympic Việt Nam đã lọt đến tứ kết ASIAD 18 với nhiều cung bậc cảm xúc. Thử thách ngày càng tăng nhưng như những trận đấu trước đó, cái CĐV nước nhà cần là chiến thắng vẫn giữ nguyên. Thủ thành Tiến Dũng vẫn chưa nhận bàn thua nào trong khi hàng công đã có đến 7 bàn thắng.

Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam mang một niềm tin lớn và bền vững. Chính đội tuyển này đã tạo cho người hâm mộ nước nhà những cung bậc cảm xúc vỡ òa mà khó tập thể nào làm được. Olympic Việt Nam hiên ngang vào tứ kết đối diện Olympic Syria, đối thủ cũng rất may mắn mới vượt qua Olympic Palestine 1-0 để đi tiếp. Cuộc chiến chưa bao giờ dễ dàng nhưng có chông gai mới hiểu hết năng lực của thầy trò HLV Park Hang Seo. Cùng chờ đợi và hy vọng ở tập thể đoàn kết và hết mình vì màu cờ sắc áo này.

Ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đối đầu với Syria, đội mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã hòa 0-0 ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018.

 THƯỞNG 200 TRIỆU CHO THÀNH TÍCH LẦN ĐẦU LỌT VÀO TỨ KẾT CỦA OLYMPIC VN

Ngay sau trận thắng 1-0 trước đội tuyển Olympic Bahrain, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã quyết định thưởng 200 triệu đồng cho Olympic Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội tuyển lọt vào tứ kết Asian Games.

Bộ trưởng cũng gửi lời chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu nỗlực, mang lại niềm vui cho người hâm mộ Bóng đá Việt Nam và đề nghị VFF tiếp tục chăm sóc tốt về điều kiện ăn ở, dinh dưỡng để đội tuyển Olympic Việt Nam có được thể lực và phong độ tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, VOV đã thưởng "nóng" cho đội tuyển Olympic Việt Nam 500 triệu đồng.

THU SÂM (từ Indonesia)

 VÂN LINH

 

 

Ý kiến bạn đọc