Johnson & Johnson phải bồi thường 4,7 tỉ USD vì cáo buộc phấn rôm gây ung thư?

VH- Mới đây, hãng dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson đã bị yêu cầu khoản nộp phạt và bồi thường 4,7 tỉ USD. Hãng này đã thua trong một vụ kiện với cáo buộc bán các sản phẩm phấn rôm chứa chất amiang gây ung thư.

Sau một phiên xét xử kéo dài 8 tiếng vào ngày 12.7 vừa qua, bồi thẩm đoàn tại bang Missouri (Mỹ) đã yêu cầu Johnson & Johnson bồi thường 4,69 tỉ USD thiệt hại cho bên nguyên đơn bao gồm 22 phụ nữ trẻ tuổi. Trước đó, những người phụ nữ này đã đứng ra tố cáo sản phẩm phấn rôm được sản xuất bởi Johnson & Johnson có chứa chất amiăng gây ung thư buồng trứng.

Luật sư phía nguyên đơn cho hay, hãng dược phẩm nổi tiếng này đã bày bán các sản phẩm phấm rôm có chưa chất gây ung thư và che dấu sự thật này trong suốt 40 năm, mặc cho nhiều tranh cãi xảy ra trước đó.

Về phía Johnson & Johnson, công ty bày tỏ sự “thất vọng sâu sắc đối với bản án” và cho biết “Công ty vẫn tin tưởng rằng sản phẩm phấn rôm của mình không chứa amiăng và không thể gây ung thư buồng trứng”. Công ty cũng cho biết sẽ tiến hành kháng án cũng như tham dự tất cả các phiên tòa phúc thẩm hiện có. Trên thực tế, phụ nữ khắp nơi trên thế giới đã khá quen thuộc với sản phẩm phấn rôm Johnson Baby powder của hãng dược phẩm nổi tiếng này. Trong nhiều thập kỉ qua, sản phẩm vẫn được tin tưởng sử dụng kể cả đối với trẻ sơ sinh. Chính vì vậy, cáo buộc này gây nên nhiều nỗi lo ngại về sức khỏe nhiều người.

THU THẢO

Ý kiến bạn đọc