Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Giải cứu thành công đội bóng mắc kẹt ở hang Tham Luang

Thứ Tư 11/07/2018 | 09:22 GMT+7

VH-  Cho đến 19h tối qua 10.7, đội cứu hộ đã thành công trong việc đưa 13 thành viên đội bóng ra ngoài.

 Niềm vui của người dân Thái Lan Ảnh: Reuters

Phát biểu về tình trạng sức khỏe của các em, các nhân viên y tế cho hay, 8 em được giải cứu trước đó hiện đang được điều trị tại bệnh viện Chiang Rai trong tình trạng sức khỏe bình thường, không có các biểu hiện sốt cao, tinh thần ổn định và hoàn toàn có thể trò truyện.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Jedsada Chokedamrongsook, thư ký thường trực của Bộ Y tế Thái Lan, một trong những cậu bé được giải cứu hiện có dấu hiệu viêm phổi nhẹ, một em khác có biểu hiện về chậm nhịp tim và cả hai em đang trong quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, gia đình của 4 em học sinh đầu tiên được giải cứu đã có thể tiếp xúc với các em thông qua một cửa sổ kính tại bệnh viện Chiang Rai. Vào ngày 9.7, gia đình các em học sinh được giải cứu đã đồng ý không tiết lộ danh tính của các em với truyền thông. Điều này được cho là sự tôn trọng cần thiết đối với chính các em học sinh cũng như gia đình các nạn nhân vẫn còn mắc kẹt trong hang động.

 Trực thăng đưa nạn nhân tới bệnh viện Ảnh: Reuters

Các thành viên đội bóng nhí được giải cứu, đang bị cách ly tạm thời để điều trị cũng như kiểm tra các dấu hiệu nhiễm trùng. Bệnh viện Chiang Rai cũng đã gửi toàn bộ mẫu xét nghiệm của các em đến phòng thí nghiệm cấp cao tại Bangkok. Phía bệnh viện cho biết, có khả năng các em sẽ phải ở lại bệnh viện để tiếp tục kiểm tra và điều trị trong 7 ngày tới vì suy giảm hệ miễn dịch.

Đội cứu hộ cũng liên tục thực hiện bơm nước ra khỏi hang động nhằm tạo các điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ đội bóng trong quá trình được giải cứu. Lương thực tiếp tế và các bình ô xy cũng được đưa vào hang động trong suốt những ngày vừa qua.

Trong quá trình giải cứu, mỗi cậu bé được đi kèm với hai thợ lặn cùng một bộ phận dây dẫn đường nối với cửa hang. Hai thợ lặn trong đội cứu hộ có nhiệm vụ giúp các em định hướng trong đường hầm tối tăm và ngập nước. Ước tính, phải mất tới 9 giờ đồng hồ để đội cứu hộ giải cứu thành công một em nhỏ.

Một số thông tin cho rằng các cậu bé được dùng thuốc gây mê để đưa ra khỏi hang. Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha khẳng định các em được cho dùng thuốc chống lo âu chứ không gây mê. 

 HẢI CHI

Print
Tags:

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top