TRUNG QUỐC: Đóng cửa thoát hiểm vì lo ngại nhảy lầu mùa World Cup

VH- Trung Quốc là một trong những quốc gia đối mặt với nhiều vụ tự tử mà nguyên nhân chủ yếu chính là do thua độ bóng đá trong mùa World Cup. Thậm chí một số chung cư tại nước này đã phải cho đóng cửa lối thoát hiểm trên cao để đảm bảo người dân không thể tự tử trong mùa World Cup.

Các chung cư tại Duy Phường, tỉnh Sơn Đông đã đồng loạt khóa cửa lối vào sân thượng bằng dây xích sắt kể từ ngày 23.6 để ngăn chặn tình trạng nhảy lầu. Ban quản lý của khu chung cư cũng cho rằng đây là một biện pháp hữu hiệu để đối phó với nỗi lo ngại tự tử vì sụt giảm thị trường chứng khoán cho tới khi các tỉ giá chứng khoán ổn định trở lại.

Những cư dân sống trong các khu chung cư cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định này của ban quản lý bởi họ coi đây là một sự phòng trừ cần thiết đối với các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Ở phía đông tỉnh Giang Tô, các diễn đàn truyền thông đã và đang tích cực lan truyền các thông điệp trấn an và ủng hộ người hâm mộ của các đội tuyển mạnh phải dừng bước ngay từ vòng bảng như Đức, Bồ Đào Nha hay Argentina.

Trên thực tế, tình trạng tự tử trong mỗi mùa World Cup diễn ra từ lâu đã không phải điều gì quá mới lạ đối với người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, trong kỳ World Cup năm nay, do số lượng các đội mạnh bất ngờ phải dừng chân ở vòng bảng quá lớn nên các vụ tự tử do thua cá độ, thua xổ số thể thao cũng gia tăng một cách chóng mặt.

THANH HẰNG

Ý kiến bạn đọc